• 12 September 2024

ความสำคัญของโปรตีน: มูลนิธิโรคปอดเรื้อรังมวลกล้ามเนื้อ

  • 0

โดยทั่วไปแล้ว ร่างกายจะใช้โปรตีนให้เกิดประโยชน์สูงสุดเมื่อโปรตีนกระจายอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการโปรตีน 100 กรัมต่อวัน คุณอาจต้องการกระจายโปรตีน a hundred กรัมเหล่านั้นให้เท่าๆ กันในมื้ออาหารของคุณ แทนที่จะพยายามกินให้หมดในหน้าต่างเดียว คลีฟแลนด์คลินิกตั้งข้อสังเกตว่าเราสามารถดูดซึมโปรตีนได้มากถึง forty กรัมในคราวเดียว ดังนั้นการรับประทานอาหารมากกว่านั้นในคราวเดียวจึงไม่เป็นประโยชน์ แม้ว่าจะไม่มีเวลาที่ไม่ดีในการกินโปรตีน แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำให้ทานอาหารหรือของว่างหลังออกกำลังกายภายใน 30–45 นาทีหลังออกกำลังกาย “ความไวของกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นหลังจากทำกิจกรรมที่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก และกล้ามเนื้อเผาผลาญสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นภายในกรอบเวลานั้น” Jennifer McDaniel นักโภชนาการที่ลงทะเบียนจาก RDN กล่าวกับ The Output ก่อนหน้านี้ บทความ “ปริมาณการบริโภคโปรตีนในอาหาร แต่ไม่ใช่รูปแบบของการบริโภค ส่งผลต่อความสมดุลของโปรตีนสุทธิโดยหลักๆ ผ่านความแตกต่างในการสังเคราะห์โปรตีนในผู้สูงอายุ” ได้รับการตีพิมพ์ใน American Journal of Physiology — Endocrinology and Metabolism “ดีที่สุด” ของเดือนนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APSselect ของสมาคมสรีรวิทยาอเมริกัน การบริโภค BCAAs โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกายแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและลดอาการปวดกล้ามเนื้อ (8) โดยทั่วไปโปรตีนมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะบริโภคโปรตีน เช่น โปรตีนถั่ว หลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก

ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความสามารถของร่างกายในการแปลงโปรตีนในอาหารให้เป็นกล้ามเนื้อ6 เริ่มลดลงอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจส่งผลให้มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการทำงานลดลง ซึ่งเป็นภาวะที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย7 การสูญเสียกล้ามเนื้อสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิต8 และเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดความอ่อนแอ การหกล้ม และกระดูกหักที่เพิ่มขึ้น9 ในผู้สูงอายุ สิ่งนี้ทำให้การควบคุมการบริโภคโปรตีน10 มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเมื่อเราอายุมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าไม่มีคำแนะนำอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าผู้ที่เป็นโรคเรื้อรังควรได้รับโปรตีน 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน และให้มากขึ้นในช่วงที่มีอาการกำเริบ5 ปริมาณอาหารที่แนะนำให้สำหรับผู้ที่ไม่มีภาวะ CF คือ 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน หากคุณต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อ นี่คือรายการอาหารที่มีโปรตีนสูงพร้อมไอเดียสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณนำไปปฏิบัติได้!

ไม่จริงเลย โปรดจำไว้ว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นวิชาที่ไม่ได้รับการฝึกอบรม ในการติดตามผลการศึกษาเดียวกันนั้น นักวิจัยพบว่าหลังจาก 8 สัปดาห์ MPS สามารถเพิ่มขึ้นได้ภายใน eight ชั่วโมงหลังการออกกำลังกายเท่านั้น หลังจากนั้นเพียง 8 สัปดาห์! ความรู้สึกไม่สบายในลำไส้และอาหารไม่ย่อยเป็นอาการของการรับประทานโปรตีนมากเกินไป นอกเหนือจากการขาดน้ำ อ่อนเพลียโดยไม่ทราบสาเหตุ คลื่นไส้ หงุดหงิด ปวดศีรษะ และท้องร่วง คำชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์อาหารเสริมยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์ Transparent Labs ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาให้สูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงการทบทวนอาจมีข้อดีบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีภาวะขาดดุลเล็กน้อยหรือก้าวหน้ากว่านั้น โปรตีนเคซีนเป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำนมและเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ช้ากว่า โดยทั่วไปโปรตีนนี้เหมาะที่สุดที่จะบริโภคตอนกลางคืนหรือเป็นของว่าง

สำหรับคนส่วนใหญ่ การมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นครึ่งถึงหนึ่งปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือสองสามปอนด์ต่อเดือน แสดงถึงอัตราการเพิ่มน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพอย่างรวดเร็ว โดยน้ำหนักตั้งแต่หนึ่งในสามหรือมากกว่านั้นส่งผลให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น (16) . คอร์ติซอลจะถูกปล่อยออกมาหลังการฝึกเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัว แต่คอร์ติซอลที่มากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเนื่องจากจะส่งเสริมการสลายโปรตีนเพื่อรักษาไกลโคเจนไว้ (7) Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ตาม ISSN แนะนำว่านักกีฬาอาจมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยภายใน 12 สัปดาห์ ในขณะที่ผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนอาจเห็นผลลัพธ์ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ เบรย์เดนเป็นสาววัย 24 ปี “ผอมเพรียวมาโดยตลอด” และมีระบบเผาผลาญที่รวดเร็ว เขายกน้ำหนักเป็นประจำมาประมาณหนึ่งปีแล้ว แต่ไม่เห็นคำจำกัดความของกล้ามเนื้อหรือน้ำหนักตามที่ต้องการ เขาขอให้ฉันออกไปช่วยให้เขามีกล้ามเนื้อ เขาสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว และหนัก a hundred and fifty ปอนด์ เมแกนเป็นเพื่อนบ้านและเป็นเพื่อนของฉันกับลูกชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่บ้าน เธอเป็นนักวิ่งมาราธอนและฮาล์ฟมาราธอนตัวยง แต่เลิกการแข่งขันไปแล้ว เธอยังคงชอบออกไปวิ่งสี่ครั้งต่อสัปดาห์ และยังทำงานบ้านและทำสวนอีกด้วย เธอบ่นว่า “มัฟฟินท็อป” น้ำหนักเพิ่มขึ้น และอาการก่อนวัยหมดประจำเดือน รวมถึงอาการร้อนวูบวาบ เธอสูง 52, 5 ฟุต three นิ้ว และหนัก 150 ปอนด์ แผงข้อมูลโภชนาการบนฉลากอาหารจะแสดงเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวันสำหรับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เส้นใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุบางชนิด โปรตีนมีความผิดปกติเล็กน้อย สุดท้าย ใช้เวลาอ่านฉลากบนผงโปรตีนของคุณ การทำเช่นนี้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับส่วนผสมเฉพาะที่คุณต้องการในขณะที่หลีกเลี่ยงสารตัวเติมที่ไม่จำเป็น เนื่องจากการศึกษาส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ผู้เข้าร่วมที่อายุน้อย จึงควรพิจารณามุ่งเป้าไปที่ช่วงบนสุดของช่วงการบริโภคโปรตีนที่แนะนำ

แม้ว่าการทำ RDA อาจช่วยให้คนที่อยู่ประจำคงรักษามวลกล้ามเนื้อได้ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะสนองความต้องการของบุคคลที่กระตือรือร้นและผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อเพิ่มเติม ค้นพบคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งหมดของเรา รวมถึงทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับโปรตีนและแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด 10 แหล่ง นอกจากนี้ ลองดูสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูงของเรา รวมถึงสูตรอาหารสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทด้วย Gnarly ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬา ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณเป็นนักกีฬา ประกอบด้วยเอนไซม์ย่อยอาหารหลายชนิดและผงน้ำมัน MCT ซึ่งคุณอาจต้องการหรือไม่ต้องการในผงโปรตีน

ไขมันจำเป็นต่อฮอร์โมน เช่น ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เทสโทสเตอโรนเป็นฮอร์โมนที่พบในทั้งชายและหญิงที่ทราบกันว่ามีบทบาทในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การบริโภคไขมันสามารถช่วยดูดซึมวิตามินและสารอาหารที่ละลายได้ในไขมัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชาย อาหารที่อุดมไปด้วยไขมัน เช่น อะโวคาโด ปลาที่มีไขมัน ถั่ว และเมล็ดพืชจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่พยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารของคุณด้วยอาหารทั้งมื้อเหล่านี้เทียบกับอาหารเสริม ซึ่งไม่ได้มีประสิทธิภาพมากไปกว่าอาหารตราบใดที่ปริมาณพลังงานเพียงพอสำหรับการสร้างมวลน้อย โปรตีนเคซีนซึ่งเป็นที่นิยมกันมานานในหมู่นักเพาะกายจะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ช้าๆ ซึ่งหมายความว่ามันช่วยให้กล้ามเนื้อได้รับอาหารจากกรดอะมิโนได้นานกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนประเภทอื่นๆ เช่น เวย์และโปรตีนจากพืช การระบุความท้าทายเหล่านี้ไม่ได้หมายถึงการคัดท้ายนักกีฬาจากการบริโภคแหล่งโปรตีนจากพืช เมื่อคุณตระหนักถึงอุปสรรคแล้ว คุณสามารถดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงและเพิ่มกล้ามเนื้อให้สูงสุดได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เพื่อใช้โปรตีนให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการลดไขมันและรักษากล้ามเนื้อเมื่อคุณมีน้ำหนัก 125 ปอนด์และมีน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว คุณต้องออกกำลังกายโดยเฉลี่ยเพื่อเผาผลาญโปรตีนเสริมเพียง 136 แคลอรี่ หากคุณวิ่งด้วยความเร็ว 7.5 ไมล์ต่อชั่วโมง (8 นาที/ไมล์) เป็นเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงและรับประทานโปรตีนพิเศษ 34 กรัม แต่อย่ากินมากเกินไปกว่าตอนที่คุณอยู่เฉยๆ และองค์ประกอบของร่างกายคงที่ คุณจะสิ้นสุดวันด้วย ขาด 198 กิโลแคลอรี อย่างไรก็ตาม ร่างกายของคุณไม่ได้ใช้โปรตีนในอาหารเพียงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่สร้างโปรตีนอื่นๆ เท่านั้น นอกจากนี้ยังใช้ไนโตรเจนจากกรดอะมิโนในอาหารเพื่อสังเคราะห์โมเลกุลที่ไม่ใช่โปรตีนที่สำคัญ เช่น พิวรีนและไพริมิดีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกรดนิวคลีอิก เช่น DNA และ RNA

ตราบใดที่คุณมีความทนทานต่อแลคโตส ผลิตภัณฑ์จากนมก็สามารถให้แหล่งโปรตีนที่ดีได้ ควบคู่ไปกับสารอาหารหลัก คาร์โบไฮเดรต และไขมันอื่นๆ (ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกตัวเลือกที่มีไขมันต่ำหรือไม่มีไขมัน) ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์จากนมยังเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียมซึ่งจำเป็นต่อสุขภาพกระดูกที่ดีอีกด้วย ต่อไปนี้คืออาหารบางส่วนที่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ตัวเลขทั้งหมดดึงมาจาก FoodData Central4 ซึ่งเป็นฐานข้อมูลอย่างเป็นทางการของ USDA’s Agricultural Research Service หากคุณต้องการข้อมูลโภชนาการนอกเหนือจากที่ระบุไว้ที่นี่ ฐานข้อมูลนี้จะให้ข้อมูลสารอาหารหลักและสารอาหารรองสำหรับอาหารทุกประเภท เราจะมาดูอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีนเพื่อตอบสนองความต้องการในแต่ละวันของคุณ ฉันยังได้พูดคุยกับ Meagan O’Connor นักโภชนาการด้านกีฬายกน้ำหนักของสหรัฐอเมริกา เพื่อดูว่าอาหารชนิดใดที่จะพิสูจน์ได้ดีที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อ

นอกจากผงเวย์โปรตีนและเคซีนแล้ว ยังมีผงโปรตีนจากพืชอีกด้วย อาหารเหล่านี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้หมิ่นประมาท ผู้เป็นมังสวิรัติ หรือผู้ที่แพ้แลคโตส กรีกโยเกิร์ตเป็นแหล่งโปรตีนที่ยอดเยี่ยม แถมยังเป็นอาหารอเนกประสงค์ที่คุณสามารถเพิ่มผลไม้ ถั่ว และท็อปปิ้งลงไปเพื่อเปลี่ยนมื้ออาหารของคุณได้ กรีกโยเกิร์ตไขมันเต็มมีโปรตีนเกือบ 9 กรัมในโยเกิร์ต 3.5 ออนซ์ แต่แบบไม่มีไขมันมีโปรตีนมากกว่า 10 กรัม ไขมันอิ่มตัวช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลและเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ ดังนั้นการเลือกเนื้อสัตว์ไม่ติดมันจะช่วยลดการบริโภคไขมันอิ่มตัว ขณะเดียวกันก็เพิ่มปริมาณโปรตีนด้วย มันเป็น win-win การฝึกความแข็งแกร่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อนอกเหนือจากการกินโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต เธอกล่าวเสริม

กล้ามเนื้อนั้นสร้างและบำรุงรักษาได้ยากขึ้นเมื่อเราอายุมากขึ้น ที่จริงแล้ว พวกเราส่วนใหญ่เริ่มสูญเสียกล้ามเนื้อระหว่างอายุ 30 ถึง 35 ปี คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ และอาจสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน 3% ถึง 8% ทุก ๆ ทศวรรษหลังจากนั้น มีหลักฐานว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดน้ำหนักได้โดยการระงับความอยากอาหารและเพิ่มความอิ่ม การศึกษาทางคลินิกชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในวารสาร International Journal of Obesity ประกอบด้วยผู้หญิงที่มีน้ำหนักเกิน 65 คน โดยสุ่มให้รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง คาร์โบไฮเดรตสูง หรืออาหารควบคุม หลังจากผ่านไป 6 เดือน ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง (โดยที่โปรตีนประกอบด้วย 25% ของพลังงานที่ได้รับทั้งหมด) จะลดน้ำหนักได้มากกว่ากลุ่มอื่นอีกสองกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ ผู้อดอาหารที่มีโปรตีนสูงจะลดน้ำหนักได้มากกว่ากลุ่มอื่นๆ มากกว่า 10 กิโลกรัม (22 ปอนด์) แหล่งอาหารโปรตีนยอดนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้แก่ เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม แต่พืชก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเช่นกัน อาหารจากพืชที่อุดมด้วยโปรตีนซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และไฟโตนิวเทรียนท์ที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่ ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และอาหารจากถั่วเหลือง

ถั่วเลนทิลมีไขมันต่ำและแคลอรี่ค่อนข้างต่ำ ทำให้เป็นทางเลือกอาหารที่ดีหากคุณพยายามสร้างกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กับการรักษาหรือลดน้ำหนักไปด้วย และมีความหลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อและสามารถเพิ่มลงในอาหารได้หลากหลาย ทำให้รวมไว้ในอาหารของคุณได้ง่าย ปลาทูน่าเป็นแหล่งโปรตีนไร้มัน แต่ไขมันที่ให้นั้นมีคุณภาพดีที่สุดและมีกรดไขมันโอเมก้า three สูง โอเมก้า 3 มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและอาจส่งผลต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว อาหารไม่แปรรูปบางชนิดเป็นแหล่งโอเมก้า three ได้ดีกว่าปลาแซลมอนในขณะเดียวกันก็ให้โปรตีนจำนวนมาก จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะรวมปลาที่อุดมไปด้วยสารอาหารนี้ไว้ในการล่าสัตว์เพื่อหาอาหารที่มีโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นอกจากโปรตีนและไขมันที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ปลาแซลมอนยังเต็มไปด้วยสารอาหารรองที่จำเป็นอีกด้วย เป็นแหล่งวิตามินดีที่ดี (หนึ่งในแหล่งที่ดีเยี่ยมเพียงไม่กี่แหล่ง) วิตามินบี 12 และวิตามินบี 6 นอกจากนี้ ปลาแซลมอนยังให้แร่ธาตุ เช่น ซีลีเนียมและโพแทสเซียม ซึ่งมีความสำคัญต่อการหดตัวและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

หนึ่งในกิจกรรมความอดทนที่ทรหดที่สุดที่ฉันเคยเข้าร่วมคือการประชุมประจำปีของ American College of Sports Medicine ตั้งแต่เช้าจรดค่ำทุกวันเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์ นักวิทยาศาสตร์นำเสนอผลลัพธ์ล่าสุดจากห้องปฏิบัติการของตน ในช่วงเวลาใดก็ตาม มีการนำเสนออย่างน้อยสามรายการที่คุณอยากเห็นเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน โดยปกติแล้วจะเกิดขึ้นในศูนย์การประชุมที่กว้างใหญ่และเป็นโพรงจนการพูดคุยจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเกี่ยวข้องกับการบันทึกระยะทางที่ร้ายแรง ลิงก์ที่ใช้ในบทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกและมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น สิ่งเหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองหรือการอนุมัติโดย Iovate Health Sciences International Inc. หรือบริษัทในเครือ (“Iovate”) ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือความคิดเห็นใดๆ ของบริษัทหรือองค์กรหรือบุคคล Iovate จะไม่รับผิดชอบต่อความถูกต้อง ความถูกต้องตามกฎหมาย หรือเนื้อหาของเว็บไซต์ภายนอกหรือลิงก์ที่ตามมา ติดต่อเว็บไซต์ภายนอกเพื่อขอคำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับเนื้อหา หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน ไม่ต้องมองหาที่ไหนนอกจากคอลลาเจนเปปไทด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเพียวลี่

โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายในการสร้างกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนที่เพียงพอจะทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งทำหน้าที่เป็น “ส่วนประกอบ” ของกล้ามเนื้อ และช่วยลดโอกาสที่กล้ามเนื้อจะสลาย หากไม่มีสิ่งนี้ ร่างกายจะไม่สามารถ ‘เปิด’ กระบวนการสร้างกล้ามเนื้อที่เรียกว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ จึงทำให้กล้ามเนื้อไร้ไขมันเพิ่มขึ้นอย่างหนัก (หากไม่ได้เกือบจะเป็นไปไม่ได้) รวมถึงทำให้กล้ามเนื้อสลายอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป เนื้อวัวเป็นโปรตีนคุณภาพสูงและครบถ้วน โดยมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดในอัตราส่วนใกล้เคียงกับกล้ามเนื้อของมนุษย์ 5,21 เนื้อวัว three ออนซ์ให้ลิวซีน 2.25 กรัมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด20 จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะรับประทานพร้อมกับมื้ออาหารหรือหลังการออกกำลังกายเพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การผสมผสานการบริโภคโปรตีนเข้ากับโปรแกรมการฝึกความต้านทานสามารถช่วยส่งเสริมการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันในผู้สูงอายุ13 นอกจากนี้ แนะนำให้ใช้การฝึกความแข็งแรงร่วมกับอาหารที่มีโปรตีนสูง (1-1.5 กรัมต่อวัน) ในการรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย7

แต่ก่อนที่เราจะเจาะลึกว่าแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดคืออะไร ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าอะไรที่ทำให้แหล่งโปรตีน “ดี” กันก่อน การวิจัยโภชนาการการกีฬามีความชัดเจนอย่างสมบูรณ์ในการแสดงให้เห็นว่าปริมาณโปรตีนนี้ไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อให้สูงสุดน้อยกว่ามาก เพื่อเป้าหมายนั้น เราจำเป็นต้องมีมากกว่านี้ ผงโปรตีนนั้นดีสำหรับคุณและเป็นวิธีที่ดีในการตอบสนองความต้องการโปรตีน อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงผงโปรตีน สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงส่วนผสมเพิ่มเติมที่สามารถใส่เข้าไปได้ เช่น โลหะหนัก สารให้ความหวานเทียม สารตัวเติม และน้ำตาลแอลกอฮอล์ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการให้ความสะดวกแล้ว โปรตีนยังสามารถบริโภคผ่านแหล่งอาหารได้เช่นกันเพื่อให้เกิดประโยชน์เช่นเดียวกัน เธอแนะนำให้เลือก “แหล่งอาหารจากพืชทั้งแหล่งที่มีโปรตีน เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเหลือง และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ [ซึ่ง] มีคุณค่าทางโภชนาการ เต็มไปด้วยเส้นใย และมีโปรตีน” การบริโภคของเหลวเพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากช่วยให้ไตกรองของเสียส่วนเกินที่เกิดจากการบริโภคโปรตีนที่มากเกินไป ในขณะที่วิตามินบี 6 ที่เพิ่มขึ้นก็เป็นสิ่งจำเป็นในการเผาผลาญโปรตีน

หมายเหตุสุดท้ายคือการสังเคราะห์โปรตีนในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อได้รับผลกระทบมากที่สุดจากมื้ออาหาร เนื่องจากการมีชีวิตอยู่เป็นของคุณ คุณกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักในโรงยิมเพื่อบรรลุเป้าหมายของร่างกาย (การสร้างกล้ามเนื้อ/การลดไขมัน) ที่คุณใฝ่ฝันมานานหรือไม่? คุณต้องการโภชนาการที่เหมาะสม เมื่อร่างกายของคุณมีเชื้อเพลิงตามที่ต้องการแล้วเท่านั้นที่จะสามารถพัฒนาจากภายในสู่ภายนอกเพื่อให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการและยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อ การพัฒนา หรือประสิทธิภาพที่ดีขึ้น หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการได้รับมากขึ้นคือการเลือกใช้แบรนด์อาหารเสริมออนไลน์ที่ดีที่สุดเพื่อรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับออกกำลังกายที่มีคุณภาพหรืออาหารเสริมเพาะกาย ตามด้วยอาหารและโภชนาการที่เหมาะสม

ไข่อุดมไปด้วยลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มกล้ามเนื้อ ควบคุมการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและส่งสัญญาณถึงความจำเป็นในการได้รับกรดอะมิโนเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ไม่สำคัญว่านักกีฬามีแผนจะเป็นวีแก้น a hundred เปอร์เซ็นต์ หรือเพียงต้องการหลีกเลี่ยงแหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์โปรตีน ไม่ว่าในกรณีใด เป็นเรื่องปกติที่พวกเขา (และเพื่อนๆ) จะมีความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงเมื่อรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหรือไม่ ประการที่สอง โปรตีนจากสัตว์มักจัดอยู่ในประเภทโปรตีนทั้งหมดหรือโปรตีนที่สมบูรณ์ เนื่องจากมักจะมีกรดอะมิโน 9 ชนิดสูง ซึ่งร่างกายไม่สามารถผลิตได้เองซึ่งจำเป็นต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากพืชไม่สมบูรณ์ในแง่ที่ว่าแหล่งพืชเพียงแหล่งเดียว ไม่น่าจะให้กรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ โดยมีข้อยกเว้นบางประการที่เรากล่าวถึงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเบทาอีนกรดอะมิโนดัดแปลงสามารถเพิ่มความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อ และยังเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้ออีกด้วย ประโยชน์เหล่านี้น่าจะมาจากความสามารถในการเพิ่มการผลิตครีเอทีนตามธรรมชาติในร่างกาย เพิ่มฮอร์โมนการเจริญเติบโตและระดับ IGF-I ในขณะที่ลดระดับคอร์ติซอล เพิ่มระดับไนตริกออกไซด์ (NO) และเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ยิ่งไปกว่านั้น มันยังให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายอีกด้วย

เพียงเพราะคุณลดแคลอรี่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถทานอาหารเช้าวันอาทิตย์แบบหน้าด้านๆ ได้ อันนี้แค่เติมสารอาหารลงไป ข้าวโอ๊ตมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยให้คุณฟื้นตัวก่อนออกกำลังกายครั้งต่อไป นอกจากนี้ยังมีเบต้ากลูแคน (เส้นใยที่ละลายน้ำได้) สูง ซึ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มและลดระดับน้ำตาลในเลือด อาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรจุกล้ามเนื้อเหล่านั้น ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือเวลาเตรียมการที่ยาวนาน เพื่อให้แน่ใจทั้งหมด คุณสามารถวัดกล้ามเนื้อได้โดยตรงด้วยสายวัด และใช้การทดสอบองค์ประกอบของร่างกายทุกๆ สองสามเดือน นอกจากนี้ วันที่ทานคาร์โบไฮเดรตต่ำอาจช่วยเพิ่มความไวของอินซูลินและส่งเสริมการใช้ไขมันมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยลดการเพิ่มไขมันโดยรวมได้ (72,73,74) ความสมดุลของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวก็มีความสำคัญเช่นกัน คุณไม่ควรฝึกร่างกายด้านใดด้านหนึ่งมากกว่าอีกด้านหนึ่ง

▶ อาการอักเสบเรื้อรังที่เกิดขึ้นตามอายุ ซึ่งจะลดการสังเคราะห์โปรตีนและส่งเสริมการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ ส่งผลให้กล้ามเนื้อสูญเสีย นั่นหมายความว่าเมื่อคุณอายุมากขึ้น การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (การสร้างกล้ามเนื้อใหม่) จะช้าลงในขณะที่การสลายตัวของกล้ามเนื้อจะเร็วขึ้น อาหารเสริมที่สำคัญที่สุดชนิดหนึ่งที่ควรรับประทานก่อนและหลังออกกำลังกายคือครีเอทีน Creatine มีงานวิจัยหลายร้อยชิ้นที่สนับสนุนความสามารถในการส่งเสริมความแข็งแรง พลัง และขนาดของกล้ามเนื้อให้เพิ่มขึ้น

เนื่องจากอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักของการหลั่งอินซูลิน โภชนาการหลังการออกกำลังกายจึงมักถูกผลักดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายในสภาวะอดอาหารและมีอินซูลินต่ำ คาร์โบไฮเดรตยังช่วยเติมเต็มไกลโคเจนในกล้ามเนื้อที่ใช้ระหว่างออกกำลังกาย บางคนเชื่ออย่างผิดๆ ว่าหากอินซูลินสามารถหยุดการสลายโปรตีนและเติมไกลโคเจนที่สะสมไว้ได้ดี การเพิ่มอินซูลินในปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูงสุดจะต้องดียิ่งขึ้นไปอีก นั่นก็คือ MuscleTech Nitro-Tech เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ออกแบบมาเพื่อช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว ประกอบด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลทและเปปไทด์ พร้อมด้วยส่วนผสมสำคัญอื่นๆ ที่สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ เป็นเวลา 25 ปีที่สูตร Nitro-Tech® ที่ก้าวล้ำของเราเอาชนะผู้ท้าชิงทุกคน และยังคงได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโปรตีนที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา Nitro-Tech® เป็นสูตรเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดที่ได้รับการออกแบบทางวิทยาศาสตร์ เสริมด้วยครีเอทีนรูปแบบที่ได้รับการศึกษามากที่สุด เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และประสิทธิภาพที่ดีขึ้น นี่คือต้นฉบับด้วยเหตุผล – และเป็นข้อพิสูจน์ว่าเราก้าวข้ามขีดจำกัดของวิทยาศาสตร์และการวิจัยอย่างไม่หยุดยั้งทุกวัน กำลังมองหาที่จะยกระดับขึ้นไปอีกระดับหรือไม่?

จากนั้นมีอาหารที่มีโปรตีนสูงโดยประกอบด้วยไข่และเบคอนเป็นอาหารเช้า และปลาย่างหรืออกไก่สำหรับมื้อกลางวัน/มื้อเย็น นี่ดูเหมือนจะเป็นอาหารมาตรฐานสำหรับนักเพาะกายส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ตำนานทั่วไปก็คือการกินโปรตีนมากเกินไปในการนั่งครั้งเดียวจะสูญเปล่า นี่เป็นการหลอกลวง ใช่ การบริโภคจำนวนมาก (ซึ่งมักเชื่อว่ามากกว่า forty กรัม) ในการรับประทานครั้งเดียวจะไม่ส่งผลต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่จะช่วยลดการสลายตัวของโปรตีนในร่างกาย ส่งผลให้สมดุลโปรตีนสุทธิภายในร่างกายสูงขึ้น การวิจัยระบุว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์โดยทั่วไปจะดีกว่าสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนและการเจริญเติบโตมากกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช บางทีตัวแปรเรื่องเวลาที่สำคัญกว่าแต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงก็คือการบริโภคโปรตีนก่อนนอน การศึกษาที่อ้างอิงจากเพื่อนของฉัน Jorn Trommelen และเพื่อนร่วมงานของเขา Luc Van Loon อธิบายว่าโปรตีนก่อนนอนเป็นโอกาสในการได้รับโปรตีนที่สำคัญ พวกเขาแนะนำให้บริโภคโปรตีนประมาณ 40 กรัมก่อนอดอาหารข้ามคืนเพื่อปรับปรุงการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อข้ามคืน

สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือถ้าเป้าหมายของคุณคือการลดน้ำหนัก การกินโปรตีนมากเกินไปอาจขัดต่อความพยายามของคุณได้ แคลอรี่จากโปรตีนยังคงเป็นแคลอรี่อยู่ดี หากคุณบริโภคแคลอรี่ส่วนเกินต่อวันไม่ว่าจะมาจากแหล่งใดก็ตาม การลดน้ำหนักก็จะยากขึ้น จำไว้ว่าการกระจายโปรตีนให้เท่าๆ กันตลอดทั้งวัน (ตั้งเป้าให้ได้โปรตีนประมาณ 30 กรัมต่อมื้อหรือของว่าง) ไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่ง่ายกว่าในการบรรลุเป้าหมายรายวัน แต่ยังเป็นวิธีสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพมากกว่าอีกด้วย โปรตีนในอาหารยังทำให้อิ่มได้มาก2 ซึ่งหมายความว่าช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น นี่คือเหตุผลหนึ่งว่าทำไมการได้รับโปรตีนเพียงพอทุกวัน (ในขณะที่รับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ไม่เพียงพอและออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน3) สามารถช่วยให้คุณลดไขมันในขณะที่มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น4 ไม่ว่าคุณจะหวังที่จะสร้างความแข็งแกร่ง ปรับปรุงประสิทธิภาพในยิม หรือแค่อายุมากขึ้นอย่างสง่างาม โปรตีนก็สามารถช่วยได้ สารอาหารหลักนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับร่างกายของคุณที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ถ้าคุณได้รับเพียงพอและชนิดที่คุณได้รับนั้นมีคุณภาพสูง

เนื้อวัวมีครีเอทีนในระดับสูง ซึ่งกล้ามเนื้อของคุณใช้ในการผลิตพลังงานอย่างรวดเร็ว ยิ่งคุณมีครีเอทีนมากเท่าไร คุณก็จะยิ่งไปได้ไกลมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการยกน้ำหนักที่หนักขึ้น เพิ่มจำนวนครั้ง ปั่นจักรยานให้หนักขึ้นอีกหน่อย หรือใช้เวลาอยู่บนกำแพงมากขึ้น ทั้งหมดนี้นำไปสู่การเพิ่มกล้ามเนื้อ “เนื้อวัวอุดมไปด้วยธาตุเหล็กซึ่งคุณต้องการพลังงานเพราะมันส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ผ่านทางกระแสเลือดของคุณ และซีลีเนียมซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังที่ช่วยลดความเสียหายต่อเซลล์กล้ามเนื้อของคุณ” Berkow กล่าว อาหารที่อุดมด้วยเมไทโอนีนอื่นๆ ได้แก่ เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ อย่างไรก็ตาม การบริโภคเมไทโอนีนจากแหล่งพืชสามารถทำได้โดยสิ้นเชิง คนส่วนใหญ่บริโภคเมไทโอนีนอย่างเพียงพอโดยไม่ต้องคิดมาก โปรตีนถั่วมีประโยชน์อื่นๆ เช่นกัน นอกเหนือจากการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ สามารถช่วยส่งเสริมน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ สนับสนุนสุขภาพของหัวใจ และยังให้สารอาหารบางชนิด เช่น ธาตุเหล็ก (2, 3) โดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรตีนถั่วเป็นโปรตีนจากพืชที่มีความหลากหลายและอุดมด้วยสารอาหารมากที่สุดชนิดหนึ่ง ซึ่งมีประสิทธิภาพในการช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ไม่เพียงแต่คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อด้วยโปรตีนจากพืชได้ แต่การเลือกใช้โปรตีนจากพืชอาจมีประสิทธิผลพอๆ กับโปรตีนจากสัตว์ในเรื่ององค์ประกอบของร่างกาย

คนส่วนใหญ่พิจารณาเฉพาะการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดก่อนและระหว่างการออกกำลังกายเพื่อให้มีพลังงานมากขึ้นและมีการปั๊มกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น แต่การมีเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อมากขึ้นหลังการออกกำลังกายจะช่วยให้ฟื้นตัวได้โดยการส่งออกซิเจน สารอาหาร และฮอร์โมน (เช่น ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนการเจริญเติบโต) มากขึ้น ออกซิเจนที่มากขึ้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะหลังออกกำลังกายร่างกายของคุณจะอยู่ในสถานะที่เรียกว่า “หนี้ออกซิเจน” ซึ่งหมายความว่าต้องการออกซิเจนมากขึ้นเพื่อเติมเต็ม ATP และฟอสโฟครีเอทีนที่สะสมไว้ นอกเหนือจากหน้าที่หลักอื่นๆ กรดอะมิโนอีกตัวที่คุณต้องการก่อนและหลังการออกกำลังกายทุกครั้งคือเบต้าอะลานีน การวิจัยเกี่ยวกับกรดอะมิโนชนิดพิเศษนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากการศึกษาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ พิสูจน์ให้เห็นว่ากรดอะมิโนชนิดนี้สามารถส่งเสริมการออกกำลังกายได้ดีขึ้น โดยการเพิ่มความแข็งแรงและพละกำลังของกล้ามเนื้อ ความอดทน และแม้แต่การเติบโตของกล้ามเนื้อและการสูญเสียไขมัน เพื่อให้เห็นภาพนี้ ให้พิจารณาเมื่อคุณผสมผงเวย์โปรตีนเทียบกับเมื่อคุณผสมผงเคซีน เวย์มีแนวโน้มที่จะผสมได้ง่ายมากในขณะที่เคซีนจับตัวเป็นก้อนในของเหลว สิ่งนี้คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในท้องของคุณเมื่อคุณบริโภคเคซีน แม้ว่าเคซีนอาจไม่อร่อยเมื่อดื่มแบบเชค แต่ก็ให้ประโยชน์เมื่อจับกันเป็นก้อนในท้องของคุณ ก้อนเหล่านี้จะลดพื้นที่ผิวของเคซีนที่มีอยู่ในเอนไซม์ย่อยอาหาร เอนไซม์จะต้องย่อยเคซีนจับตัวกันเป็นชั้นๆ ทีละชั้น เหมือนกับการปอกชั้นหัวหอม

ตัวเลือกที่ดีที่สุดในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมาจากแหล่งที่มาของสัตว์ ซึ่งถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนที่ร่างกายของคุณไม่สามารถผลิตได้เอง Berkow กล่าว อย่างไรก็ตาม สามารถรับประทานแหล่งที่ไม่ใช่สัตว์หลายชนิดร่วมกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิด จำไว้เสมอเมื่อคุณประดิษฐ์มื้ออาหาร และตั้งเป้าที่จะรวมอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อไว้ด้านล่างไว้ในจานของคุณ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ ผิวหนัง เล็บ และกระดูก เวย์โปรตีนเข้มข้นและไอโซเลทเต็มไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการในการสร้างมวลกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เคซีนซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ช้าเป็นอีกแหล่งที่ดีในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและช่วยในการฟื้นตัว แหล่งโปรตีนไร้มัน เช่น อกไก่ ไก่งวง คอทเทจชีสไขมันต่ำ และควินัว ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโภชนาการจะมีความสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็ทำไม่ได้เพียงลำพัง หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้ออย่างทันท่วงที จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรวมการออกกำลังกายเข้าด้วยกัน การฝึกความแข็งแกร่งและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอสามารถช่วยพัฒนาเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้ อย่างไรก็ตาม วารสารสมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (The Journal of the International Society of Sports Nutrition) ได้ตีพิมพ์บทวิจารณ์[3] ของการศึกษาจำนวนมากที่ดำเนินการ ซึ่งบ่งชี้ว่าเมื่อพูดถึงเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมที่สุดที่รับประทานเข้าไปดูเหมือนจะอยู่ที่ 0.4 กรัม/กิโลกรัม /มื้อ อย่างน้อย 4 มื้อเพื่อให้ได้ปริมาณอย่างน้อย 1.6 กรัม/กก. ของน้ำหนักตัว/วัน การทบทวนซึ่งพิจารณาการศึกษาจำนวนมากเพื่อให้ได้คำแนะนำประเภทที่ “ดีที่สุด” โดยคำนึงถึงประเภทของโปรตีนที่บริโภค บรรจุภัณฑ์ (เช่น ไขมันและคาร์โบไฮเดรตเมื่อมาจากสัตว์และเส้นใยเมื่อได้รับ) มาจากแหล่งที่มาจากพืช) และเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่รายวันที่แสดงโดยการบริโภคโปรตีน

แน่นอนว่าลูกค้าแต่ละรายมีความแตกต่างกัน และคุณต้องใส่ใจกับความต้องการและความปรารถนาของแต่ละคนอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม มีคำแนะนำง่ายๆ สองสามข้อที่ผ่านการทดสอบตามเวลาที่ควรพิจารณา คำแนะนำนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว รวมถึงผู้ฝึกสอนที่เห็นว่าคำแนะนำนี้ช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายการสร้างกล้ามเนื้อและโภชนาการ นั่นเป็นขั้นต่ำในการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง แต่ยังไม่เพียงพอสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องดื่มเชคพร้อมดื่ม (RTD) เป็นเชคโปรตีนผสมล่วงหน้าที่ให้ทางเลือกที่สะดวกและไม่ยุ่งยากในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ เมื่อคุณบริโภคถั่วและเมล็ดพืชจำนวนหนึ่ง คุณจะได้รับประโยชน์จากปริมาณโปรตีนของถั่วและเมล็ดพืชเหล่านี้ และได้รับไขมันที่ดีต่อสุขภาพและสารอาหารที่จำเป็นมากมาย โปรตีนในถั่วไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยเกินไปอย่างน้อยหนึ่งตัว ในกรณีของถั่ว มันคือเมไทโอนีน ควินัวมีโปรตีนค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับธัญพืชอื่นๆ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 8 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก (185 กรัม) นั่นอาจฟังดูเล็กน้อยเมื่อเทียบกับอาหารที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ในรายการนี้ แต่คุณแทบจะไม่ได้กินควินัวสักชามหรืออย่างอื่นเลย

อาหารที่ทำจากสัตว์ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนทั้งหมดเพียงพอ ในขณะที่แหล่งที่มาจากพืชหรือเนื้อสัตว์ทดแทนอาจไม่เป็นเช่นนั้น แต่คุณไม่จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์เพื่อให้ได้โปรตีน หากมีการวางแผนอย่างรอบคอบ การรับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติสามารถให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันได้ ตามรายงานของวารสาร Nutrients มีการเสนอว่ากรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ลิวซีน วาลีน และไอโซลิวซีนอาจมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าตัวอื่นๆ เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก การสร้างความแข็งแกร่งและสุขภาพโดยรวม โปรตีนมักจะขโมยจุดเด่นทางโภชนาการ และด้วยเหตุผลที่ดี สารอาหารหลักนี้ประกอบด้วยกรดอะมิโน ช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน รองรับการเจริญเติบโตและพัฒนาการ ทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น และเร่งการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย Donna Matt นักโภชนาการที่ลงทะเบียนและผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลโรคเบาหวานและการศึกษาที่ผ่านการรับรองจาก UnityPoint Health แจกแจงทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับโปรตีน รวมถึงปริมาณที่คุณต้องการจริงๆ แหล่งที่ดีที่สุดสำหรับโปรตีนนั้น และอื่นๆ อีกมากมาย เหตุผลที่โดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากสัตว์ถูกมองว่ามี “คุณภาพสูงกว่า” ในการสร้างกล้ามเนื้อนั้นขึ้นอยู่กับประเภทของกรดอะมิโนที่มีอยู่ กรดอะมิโน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เรียกว่าลิวซีน เป็นเชื่อกันว่าเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์จะมีลิวซีนในสัดส่วนที่สูงกว่า (9%-13%) มากกว่าโปรตีนจากพืช (6%-8%) นอกจากนี้โปรตีนจากสัตว์มักประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ในขณะที่โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดกรดอะมิโนเหล่านี้อย่างน้อย 1 ตัว เพียงรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตจะไม่สร้างมวลกล้ามเนื้อ การเข้าร่วมกิจกรรมเสริมสร้างกล้ามเนื้อเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกล้ามเนื้อของคุณในการใช้พลังงานและสังเคราะห์การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อใหม่ จากการศึกษาในวารสารนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายฉบับเดือนเมษายน 2559 การฝึกความต้านทาน การยกน้ำหนัก หรือการผสมผสานระหว่างน้ำหนักและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจะช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกายในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

“ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นฮอร์โมนอะนาโบลิกและสูงกว่าผู้ชายถึง 10 เท่า ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อ” ไรอัน เทิร์นเนอร์ นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการการกีฬาที่ได้รับการรับรอง และเป็นผู้ก่อตั้ง Food is Fuel NYC อธิบาย เทสโทสเทอโรนช่วยปล่อยฮอร์โมนการเจริญเติบโต ซึ่งกระตุ้นการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ และเชื่อมต่อกับตัวรับนิวเคลียร์ใน DNA ซึ่งทำให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีน (หรือการเติบโตของกล้ามเนื้อ) ไรโบโซมซึ่งเป็นเครื่องจักรระดับโมเลกุลที่สังเคราะห์โปรตีน ได้รับการระบุว่าเป็นปัจจัยทางพันธุกรรมอีกประการหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มของกล้ามเนื้อ เนื่องจากความแตกต่างทางพันธุกรรม ผู้คนจึงมีไรโบโซมประเภทและปริมาณต่างกัน ซึ่งอาจส่งผลต่อระดับการสังเคราะห์โปรตีนและประเภทของโปรตีนจากกล้ามเนื้อที่ผลิตได้ คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนเป็นทั้งสารอาหารหลักที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการเพื่อรักษาพลังงานและสุขภาพ อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ระหว่างคาร์โบไฮเดรตกับโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อยังคงดำเนินต่อไป พวกเราหลายคนกำลังมองหาการเพิ่มปริมาณโปรตีนของเรา แต่ก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบวิธีเพิ่มโปรตีนในอาหารของคุณเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นมังสวิรัติหรือวีแกน ด้านล่างนี้ คุณจะพบว่าคุณควรรับประทานโปรตีนมากน้อยเพียงใด และอาหารชนิดใดที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุด

แม้ว่าร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์บางส่วนได้ แต่บางชนิดก็ไม่สามารถสังเคราะห์ได้ กรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น สิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร เราทดสอบผงโปรตีน 17 ชนิดในห้องปฏิบัติการในนิวยอร์ค เพื่อค้นหาตัวเลือกที่อร่อยที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ ในการทำเช่นนั้น เราได้ค้นคว้าแบรนด์ชั้นนำในตลาด โดยมองหาตัวเลือกที่ทำจากสัตว์และพืชในราคาที่หลากหลาย นักโภชนาการของพนักงานของเราตัดตัวเลือกที่มีส่วนผสมที่น่าสงสัยออกไป “ถ้าใครต้องการสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นของการฝึกความแข็งแกร่ง — น้ำหนักที่สูงขึ้น จำนวนครั้งที่สูงขึ้น หรือทั้งสองอย่าง — และทำลายเส้นใยกล้ามเนื้อของพวกเขา จากนั้นพวกเขาก็ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์” Hunnes กล่าว

ผู้เริ่มต้นควรพยายามได้รับโปรตีนประมาณ 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ต่อวันในช่วง 6 เดือนแรกของการออกกำลังกาย เนื่องจากเป็นช่วงที่กล้ามเนื้อของคุณจะตอบสนองต่อการฝึกได้เร็วที่สุด สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก 180 ปอนด์ หมายถึง 270 กรัมต่อวันตั้งแต่เริ่มแรก และหลังจากนั้นขั้นต่ำคือ one hundred eighty กรัมต่อวัน แนวทางปฏิบัติด้านอาหารถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเสมอ หมายความว่าการได้รับแหล่งโปรตีนจากอาหารทั้งตัว สัตว์ หรือวีแกนจะเป็นคำแนะนำที่เราต้องการเสมอ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มคุณภาพอาหารและระดับพลังงานโดยรวมสำหรับคนส่วนใหญ่ด้วย อย่างไรก็ตาม หากจำเป็น การเสริมโปรตีนในอาหารของคุณอาจเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ละเลยเมื่อพูดถึงเรื่องการเพิ่มผลกำไรสูงสุด เพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสมตลอดทั้งวัน บุคคลควรตั้งเป้าที่จะบริโภคโปรตีนโดยเว้นมื้ออาหารห่างกัน 3-4 ชั่วโมง4,5,12 น่าเสียดายที่ในสหรัฐอเมริกา วิธีนี้ไม่ใช่วิธีที่คนจำนวนมากมักจะรับประทาน ผู้ใหญ่มักบิดเบือนการบริโภคโปรตีนในช่วงสิ้นสุดวัน4 หลายๆ คนมักจะกินโปรตีนเพียงเล็กน้อยในมื้อเช้า รับประทานโปรตีนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในมื้อกลางวัน และตามด้วยมื้อเย็นที่มีโปรตีนหนักๆ การฝึกแบบใช้แรงต้านหรือเวทเทรนนิ่งเป็นวิธีสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง เมื่อคุณสามารถยกของหนักขึ้นและทำซ้ำได้มากขึ้น เท่ากับว่าคุณได้กระตุ้นร่างกายอย่างเหมาะสมในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ผสมผสานการฝึกความต้านทานเข้ากับโปรตีนคุณภาพสูง เช่น พอร์คชอป เพื่อสร้างกล้ามเนื้อในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าโปรตีนมักพบในอาหารสัตว์ แต่ก็สามารถพบได้ในอาหารจากพืชหลายชนิดเช่นกัน รวมการฝึกความแข็งแกร่งหรือการออกกำลังกายอื่นๆ เข้ากับโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้เพื่อสร้างและรักษากล้ามเนื้อ

สิ่งที่คุณต้องมีคือโรย เมล็ดกัญชามีรสเหมือนถั่วที่คุณสามารถเพิ่มลงในข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต สมูทตี้ และสลัดได้ ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังบรรจุกรดไขมันโอเมก้า 3 เพื่อช่วยลดการอักเสบอีกด้วย Barth กล่าว นอกจากนี้ ถั่วเหลืองยังอาจให้คุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ เช่น พรีไบโอติกและโปรไบโอติกที่ดีต่อสุขภาพลำไส้ และไอโซฟลาโวน เพื่อส่งเสริมสุขภาพกระดูก เต้าหู้จากถั่วเหลืองรู้จักกันมานานในฐานะราชาแห่งโปรตีนจากพืช เต้าหู้จากถั่วเหลืองเป็นวัตถุดิบหลักในครัวมังสวิรัติและวีแก้น เนื่องจากมีสารอาหารที่หนาแน่น คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ มีปริมาณโปรตีนสูง และมีความสามารถรอบด้าน

การรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่และโปรตีนเพียงพอจะช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวและเติบโตหลังการออกกำลังกาย กล้ามเนื้อประกอบด้วยโปรตีน และการรับประทานโปรตีนที่เพียงพอหลังการฝึกความแข็งแกร่งเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อจำกัดการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อและช่วยในการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ (การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อใหม่) เทิร์นเนอร์กล่าวว่าบุคคลที่ฝึกความแข็งแกร่งนั้นต้องการโปรตีนมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ฝึกมาก่อน ผู้สูงอายุจะต้องการมากขึ้นโดยทั่วไป แต่จะมากกว่านั้นหากพวกเขาฝึกความแข็งแกร่ง ในทำนองเดียวกัน หากคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณจะต้องเพิ่มแคลอรี่ให้กับอาหารของคุณ MuscleTech Nitro-Tech เป็นผงโปรตีนที่เหมาะสำหรับนักกีฬามืออาชีพ ผู้ยิ่งใหญ่ในการเพาะกาย และผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายในชีวิตประจำวันในกว่า one hundred thirty ประเทศ สูตรขั้นสูงของเราประกอบด้วยการผสมผสานของเวย์โปรตีนไอโซเลต เปปไทด์ และส่วนผสมสำคัญอื่นๆ ที่ให้โปรตีนมากกว่าต่อสกูปและให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าผงโปรตีนอื่นๆ มากมาย Nitro-Tech ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มประสิทธิภาพ และฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้อย่างรวดเร็ว น่าแปลกที่กลุ่มที่ได้ประโยชน์มากที่สุดจากการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนให้สูงสุด (ผู้สูงอายุ ผู้ที่ลดน้ำหนักอย่างจริงจัง และผู้ที่ฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ) ล้วนมีแนวโน้มที่จะรับประทานโปรตีนน้อยกว่าปริมาณเฉลี่ย ninety กรัมต่อวันอย่างมาก โดยทั่วไปพวกเขาอาจได้รับแคลอรี่น้อยลงเพื่อลดน้ำหนัก พวกเขาอาจรับประทานอาหารมื้อเล็กๆ บ่อยขึ้นเนื่องจากความอยากอาหารน้อยลง หรืออาหารประเภทโปรตีนอาจจะดูไม่น่าดึงดูดสำหรับพวกเขา ครีเอทีนเป็นสารประกอบที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตามธรรมชาติ และคุณยังได้รับจากอาหารที่มีโปรตีนสูงอีกด้วย มันให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของคุณและอาจส่งเสริมสุขภาพสมองด้วย หลายๆ คนรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยให้จิตใจแจ่มใส มีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับครีเอทีน และอาหารเสริมครีเอทีนก็ปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การใช้ครีเอทีนอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ หากคุณกำลังคิดที่จะทานครีเอทีน ให้ปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพ พวกเขาจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าครีเอทีนเหมาะกับคุณหรือไม่

โปรตีนเชคมีศักยภาพที่จะทดแทนมื้ออาหารได้ แต่โปรตีนเชคบางชนิดเท่านั้นที่จะให้พลังงานเพียงพอที่จะทดแทนมื้ออาหารได้เต็มที่ หากคุณต้องการเปลี่ยนมื้ออาหารด้วยโปรตีนเชค ให้พิจารณาถึงปริมาณพลังงาน รวมถึงไขมันและคาร์โบไฮเดรตซึ่งพบในอาหารทั่วไปหรือไม่ และส่งผลต่อระดับพลังงานโดยรวมและความแข็งแกร่งหรือไม่ ผงโปรตีนช่วยให้คุณได้รับโปรตีนตามเป้าหมายในแต่ละวันได้อย่างง่ายดาย โปรตีนเชคทำและดูดซึมได้ง่าย ทำให้คนส่วนใหญ่สะดวกกว่าการเพิ่มแหล่งอาหารโปรตีนด้วยวิธีอื่นๆ Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำโปรตีน 1.2 ถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัมสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายบ่อยๆ โปรตีนมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ และมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ คุณไม่สามารถดูดซับโปรตีนจากพืชได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่ากับโปรตีนคุณภาพสูงจากอาณาจักรสัตว์5 6 อาหารจากพืชประกอบด้วยสารที่เรียกว่าสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ขัดขวางการดูดซึมสารอาหาร ซึ่งรวมถึงโปรตีนด้วย

สารประกอบธรรมชาติที่ผลิตในร่างกายมนุษย์ beta-hydroxy-beta-methylbutyrate ช่วยป้องกันการสลายตัวของโปรตีนและกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และเร่งการฟื้นตัวของการออกกำลังกาย ในการศึกษาด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์ด้านกีฬาและการออกกำลังกาย การบริโภคเคซีนโปรตีนทันทีก่อนเข้านอนจะช่วยเพิ่มระดับกรดอะมิโนหมุนเวียนในชายหนุ่มได้นาน 7.5 ชั่วโมง; พวกเขาสร้างกล้ามเนื้อตลอดทั้งคืนขณะนอนหลับ นี่อาจเป็นเรื่องยากที่จะทำความคุ้นเคย โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับการนับแคลอรี่โดยหวังว่าจะสลายไขมัน แต่เมื่อพูดถึงวิธีเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว (นั่นหมายถึงน้ำหนักเพิ่มขึ้น ไม่ใช่ลดลง) คุณต้องบริโภคแคลอรี่มากกว่าที่เผาผลาญในแต่ละวัน อย่าทำตามแผนการฝึกโดยสุ่มสี่สุ่มห้าโดยไม่คำนึงถึงการตอบสนองของร่างกายคุณ แม้ว่าการสร้างกล้ามเนื้ออาจรู้สึกท้าทาย แต่ก็ไม่ควรทำให้เกิดความเจ็บปวด แผนการสร้างกล้ามเนื้อจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับอายุ สุขภาพโดยรวม และเป้าหมายของคุณ อย่าลืมวางแผนของตัวเองและฟังร่างกายของคุณขณะเดินทาง ตัวอย่างเช่น หาก 1 RM ของคุณหนัก 10 ปอนด์ ให้ลองทำซ้ำ 2-3 เซ็ต 6-12 ครั้งด้วยน้ำหนัก 7.5 ปอนด์ ซึ่งจะเท่ากับ 75% ของน้ำหนัก 1 RM ทั้งหมดของคุณ ทำซ้ำน้อยลงหากคุณยกได้ใกล้กับน้ำหนักรวม 1 RM ของคุณ กระบวนการนี้จะปล่อยฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนการเจริญเติบโตในปริมาณมากที่สุดทั้งในชายและหญิง ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ

โดยทั่วไปแพทย์เห็นพ้องกันว่าผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีสามารถทนต่อการบริโภคโปรตีนในระยะยาวได้อย่างปลอดภัยถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ อย่างไรก็ตาม คนบางกลุ่ม เช่น นักกีฬาที่มีสุขภาพดีและได้รับการฝึกมาอย่างดี อาจทนต่อน้ำหนักตัวได้ถึง three.5 กรัมต่อกิโลกรัม เมื่อพูดถึงการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมในแต่ละวันที่บุคคลควรบริโภคจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุ เพศ ระดับกิจกรรม สุขภาพ และตัวแปรอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักยังคงมีประโยชน์ ดังนั้นหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือแพ้นม คุณสามารถเลือกผงที่ทำจากถั่วเหลือง ป่าน หรือโปรตีนถั่วได้ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผงจากพืชมีประสิทธิภาพในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อตราบใดที่มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งเพียงพอ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนมังสวิรัติ KOS Organic Superfood Plant Protein คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรา ผงนี้มาจากการผสมผสานโปรตีนจากพืชซึ่งประกอบด้วยโปรตีนถั่ว เมล็ดแฟลกซ์ เจีย และเมล็ดฟักทอง โดยมีโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีผลไม้ออร์แกนิกและผักผสมเพื่อเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุ หนึ่งหน่วยบริโภคประกอบด้วยวิตามินบี 12 45% ของมูลค่ารายวัน และธาตุเหล็ก 30% ในแต่ละวัน ซึ่งสารอาหาร 2 ชนิดมักจะต่ำกว่าในอาหารมังสวิรัติ ผงนี้ปราศจากกลูเตน ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนม จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ “บางครั้งหมายความว่าคุณจะต้องรวมอาหารจากพืชเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วรวมกันเพื่อสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ ในขณะที่ควินัวก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ในตัวเอง” เบสท์กล่าว

ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และมีเอนไซม์ย่อยอาหารผสมซึ่งอาจไม่จำเป็นสำหรับบางคน ประกอบด้วยสารสกัดจากหญ้าหวานและพระภิกษุ ซึ่งบางคนอาจไม่ชอบ และไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเนื่องจากมีส่วนผสมของมะพร้าว ชวาลาตั้งข้อสังเกตว่านักกีฬาที่บริโภคโปรตีน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ควรรับประทานภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้แน่ใจว่าร่างกาย โดยเฉพาะไต ยังคงทำงานได้อย่างเหมาะสมต่อไป “ผู้สูงอายุ (อายุประมาณ 65 ถึง 70 ปี) ควรรับประทานอาหารเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ประมาณ 1 กรัมต่อกิโลกรัม หรือ -.forty five กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมได้ไม่ดีนัก และมีแนวโน้มที่จะสูญเสียกล้ามเนื้อและกระดูกหักได้ง่าย “ฮันเนสกล่าว

เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่ฉันแนะนำให้เน้นไปที่การใช้เวย์โปรตีนแบบผง และคำแนะนำดังกล่าวยังคงเหมือนเดิม เพียงปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเท่านั้น เวย์เป็นราชาแห่งโปรตีนอย่างแน่นอน ประการแรกอุดมไปด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) นอกจากนี้ยังมีเปปไทด์และไมโครแฟรกชั่นพิเศษที่แหล่งโปรตีนอื่นๆ หรืออะมิโนแบบตรงไม่สามารถทำได้ ในความเป็นจริง การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้เปรียบเทียบเวย์โปรตีนกับกรดอะมิโนผสมที่ให้กรดอะมิโนเหมือนกันทุกประการที่เวย์ให้มา แสดงให้เห็นว่าเวย์มีประสิทธิภาพเหนือกว่ากรดอะมิโน การทบทวนล่าสุดชี้ให้เห็นว่าเพื่อเพิ่มแอแนบอลิซึมให้สูงสุด แนะนำให้รับประทานโปรตีน zero.4 กรัม/น้ำหนักตัวกก./มื้อ สี่ครั้งต่อวันเพื่อให้ได้ปริมาณโปรตีนขั้นต่ำที่แนะนำสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ (โปรตีน 1.5 กรัม/กก.) (67) ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 200 ปอนด์ (91 กก.) ควรรับประทานโปรตีน 36 กรัมต่อมื้อ หรืออย่างน้อย a hundred forty five กรัมต่อวัน นักโภชนาการด้านการกีฬาแนะนำโปรตีนประมาณ 1.four ถึง 2.0 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันสำหรับผู้ที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง คุณสามารถได้รับโปรตีนเพียงพอผ่านการรับประทานอาหารของคุณโดยเน้นที่นม ไข่ เนื้อไม่ติดมัน ถั่ว และพืชตระกูลถั่ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายชนิดอาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อร่วมกับการฝึกความต้านทาน อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุและปริมาณการออกกำลังกายพื้นฐานที่คุณได้รับ โปรตีนบางชนิดทำงานได้ดีที่สุดสำหรับคนหนุ่มสาว สารอื่นๆ เช่น HMB และลิวซีน อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายมากขึ้น หากคุณกำลังตัด ร่างกายของคุณไม่เพียงแต่ได้รับแคลอรี่จากอาหารน้อยลงเท่านั้น แต่คุณยังมีไขมันในร่างกายน้อยลงและมีไกลโคเจนเป็นเชื้อเพลิงสำรองน้อยลงอีกด้วย ร่างกายของคุณมีแนวโน้มที่จะสลายเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อเป็นแหล่งแคลอรี่มากขึ้น เพื่อชดเชยสิ่งนี้ ข้อมูลที่ดีที่สุดแนะนำให้เพิ่มการบริโภคโปรตีนโดยลดลงเหลือ 1.8 ถึง 2.7 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือ 0.eight ถึง 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์

ปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนจากระดับเฉลี่ยไปเป็นระดับที่เหมาะสมสามารถนำมาซึ่งประโยชน์พิเศษมากมายจากการฝึกฝน ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับว่าคุณถามใครและใครถาม แนวทางทั่วไปสำหรับประชากรโดยรวมนั้นต่ำกว่าคำแนะนำสำหรับนักกีฬาและนักเพาะกายที่ต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อน้อย ผงโปรตีนบางชนิดไม่เหมือนกัน – ไม่ได้ใกล้เคียงกันด้วยซ้ำ และเมื่อคุณพบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเป้าหมายของคุณแล้ว คุณจะต้องทราบเวลาที่ดีที่สุดที่ควรรับประทานและปริมาณที่ควรรับประทานต่อหนึ่งมื้อเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด

โดยสรุป สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ การบริโภคโปรตีนที่ 2 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัวทั้งหมดต่อวันถือว่าปลอดภัย อย่างไรก็ตาม การกำหนดปริมาณการบริโภคที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องยาก เนื่องจากความต้องการโปรตีนของเรานั้นมีความเฉพาะเจาะจงสำหรับเราทุกคน ความต้องการที่เราต้องการนั้นขึ้นอยู่กับอายุ น้ำหนัก ส่วนสูง เพศ สุขภาพโดยทั่วไป ความกระฉับกระเฉงของเรา ตลอดจนประเภทและความเข้มข้นของกิจกรรมนั้น นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับองค์ประกอบร่างกายของเราและมวลกล้ามเนื้อที่เรามีอยู่แล้วด้วย การวิจัยส่วนใหญ่ชี้ให้เห็นว่าการกินโปรตีนมากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้เมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ให้แนวคิดที่ดีแก่เราว่าจะคำนวณปริมาณโปรตีนที่ผู้ใหญ่ต้องการเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อโดยพิจารณาจากน้ำหนักตัวอย่างไร เช่นเดียวกับเนื้อเยื่ออื่นๆ ของร่างกาย โปรตีนของกล้ามเนื้อจะถูกสลายและสร้างใหม่อย่างต่อเนื่อง ในการสร้างกล้ามเนื้อ คนเราจะต้องบริโภคโปรตีนมากกว่าโปรตีนที่ถูกทำลาย ซึ่งมักเรียกกันว่าสมดุลไนโตรเจนสุทธิเชิงบวก เนื่องจากโปรตีนมีไนโตรเจนสูง

โปรตีนเป็นโมเลกุลขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยโมเลกุลขนาดเล็กกว่าที่เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งมักเรียกกันว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของเรา ร่างกายของเราใช้กรดอะมิโนมากกว่า 20 ชนิดซึ่งรวมกันในรูปแบบและอัตราส่วนต่างๆ กันเพื่อสร้างโปรตีนที่แตกต่างกันอย่างน้อย 10,000 ชนิด โปรตีนเหล่านี้พบได้แทบทุกที่ในร่างกายของเรา (กล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง อวัยวะ และเนื้อเยื่อของร่างกาย) และโปรตีนเหล่านี้ทำให้เราเป็นใคร/เป็นเช่นไรในทุกวันนี้ (1) อย่างไรก็ตาม จากกรดอะมิโน 20 ชนิดที่เราใช้ มีเพียง 9 ตัวเท่านั้นที่ถือว่า ‘จำเป็น’ และต้องได้รับจากการรับประทานอาหารของเรา นอกจากนี้ การพึ่งพาโปรตีนเชคมากเกินไปอาจทำให้ขาดความหลากหลายและการกระจายของกรดอะมิโนในอาหารของคุณ การบริโภคแหล่งโปรตีนเดียวกันอย่างสม่ำเสมออาจทำให้คุณพลาดกรดอะมิโนที่จำเป็นและประโยชน์ที่ได้รับจากกรดอะมิโนเหล่านี้ โปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการให้โปรตีนแก่ร่างกาย โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการออกกำลังกาย โปรตีนให้กรดอะมิโนที่ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกายหลังการออกกำลังกายปานกลางถึงเข้มข้น อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากอาหาร ไม่ใช่แค่โปรตีนเชคเท่านั้นที่สนับสนุนความต้องการนี้เช่นกัน

muscle-building protein

เมื่อแยกออกจากกันแล้ว เวย์จะต้องผ่านขั้นตอนการประมวลผลอีกหลายขั้นตอนจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนส่วนใหญ่รู้จัก ในรูปแบบสุดท้ายนี้ เป็นผงที่ค่อนข้างไม่มีรสซึ่งสามารถเติมลงในเชค แท่ง หรือแม้แต่ขนมอบได้ มันเป็นส่วนผสมทั่วไปในสมูทตี้ บาร์ ซีเรียล และอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่มีจำหน่ายทั่วไป แต่ก็สามารถนำมารับประทานเดี่ยวๆ ได้เช่นกัน เวย์มาจากนมซึ่งมีโปรตีนอยู่สองชนิด เคซีนมีส่วนประกอบของนมประมาณ eighty เปอร์เซ็นต์ และเวย์มีส่วนประกอบอีก 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อนมกลายเป็นชีส เวย์จะถูกแยกออกจากนมเปรี้ยวและสามารถพบได้ในของเหลวที่หลงเหลืออยู่ ผู้ชายมักบริโภคอาหารมากกว่าผู้หญิงต่อวัน แต่โดยทั่วไปมักเกิดจากการที่ผู้ชายมักจะมีน้ำหนักมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิง 150 ปอนด์จะต้องบริโภคโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับผู้ชาย one hundred fifty ปอนด์ โดยสมมติว่าทั้งคู่มีเป้าหมายทางกายภาพที่เหมือนกัน หลังจากผ่านไป eight สัปดาห์ ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรือการวัดอื่นๆ ที่บันทึกไว้

เมื่อปีที่แล้ว American College of Sports Medicine (ACSM) และ American Heart Association ได้อัปเดตคำแนะนำสำหรับการออกกำลังกาย นอกเหนือจากการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นประจำ ปัจจุบันชาวอเมริกันยังได้รับการสนับสนุนให้ออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทานอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง โดยบริหารกล้ามเนื้อหลักทุกกลุ่ม หากคุณกำลังมองหาการสร้างกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว อย่าไปไกลกว่าโรงยิมใกล้บ้านของคุณ ซึ่งแพทย์บอกว่าการเพิ่มความแข็งแกร่งครั้งใหญ่สามารถทำได้ในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ เนื่องจากมีการระบุส่วนผสมที่ “มหัศจรรย์” มากมาย จึงเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าสิ่งใดได้ผลจริง เราเชื่อว่าส่วนผสมที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยการศึกษาทางคลินิกหลายทศวรรษที่อยู่เบื้องหลังส่วนผสมออกฤทธิ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าสามารถช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ลดการอักเสบ และเร่งการฟื้นตัวได้อย่างไร เรามั่นใจว่าคุณจะขอบคุณเราในภายหลัง การทำไข่เจียวต้องใช้ไข่เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง วิตามินบี และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ สูตรโปรตีนเชคนี้ให้โปรตีนสารอาหารหลักในปริมาณที่เหมาะสมที่คุณต้องการในหนึ่งวัน เนื่องจากมีส่วนผสมของเนยถั่วจากธรรมชาติทั้งหมด เนยถั่วยังให้โพแทสเซียมที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดตะคริวของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้อีกด้วย สูตรนี้สามารถให้คาร์โบไฮเดรตอย่างเพียงพอเพื่อเป็นพลังงานก่อนออกกำลังกายหรือการฝึกความแข็งแกร่ง และช่วยเติมเต็มไกลโคเจนที่สะสมไว้หลังทำกิจกรรม อีกทั้งยังให้โปรตีนจากอกไก่อีกด้วย

ปลายอดนิยมชนิดนี้มีโปรตีนสูงเป็นพิเศษ 20 กรัมต่ออาหาร 85 กรัม และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 จำนวนมาก ซึ่งสนับสนุนการทำงานของสมองและสุขภาพของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังมีวิตามิน A และ B รวมถึงไนอาซิน บี6 และบี12 ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเนื้อแดงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับโปรตีน โดยในแต่ละมื้อ 85 กรัมจะมีโปรตีน 21 กรัม รวมถึงครีเอทีนและแร่ธาตุอีกหลายชนิด การบริโภคเนื้อแดงไม่ติดมันช่วยเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อไม่ติดมันเมื่อฝึกยกน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม เนื้อวัวมีแคลอรี่จำนวนมากและยังมีไขมันอิ่มตัวจำนวนมาก ซึ่งควรคำนึงถึงเมื่อวางแผนรับประทานอาหาร ซึ่งสามารถทำได้โดยการผสมผสานระหว่างการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้น กิจวัตรการฝึกความแข็งแกร่งเชิงกลยุทธ์ (การศึกษาแนะนำว่าอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง) การพักผ่อนอย่างเพียงพอ (เมื่อ MPS เกิดขึ้น) และมักจะมีแคลอรี่จำนวนมากเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นโดยรวม (การมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น อาหาร). นอกจากการเพิ่มปริมาณโปรตีนแล้ว การเพิ่มการฝึกความแข็งแกร่งให้กับกิจวัตรด้านสุขภาพยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อ โปรตีนช่วยให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนซึ่งเรียกว่า “ส่วนประกอบ” ของโปรตีน เมื่อคุณกินอาหารที่มีโปรตีน ร่างกายของคุณจะแตกโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโนซึ่งใช้ในการสร้างโปรตีนใหม่และสารประกอบสำคัญอื่นๆ เช่น สารสื่อประสาท

สำหรับคนที่มีน้ำหนัก eighty two กิโลกรัม (180 ปอนด์) ปริมาณโปรตีน 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมจะคิดเป็นโปรตีนประมาณ 131 กรัมต่อวัน สิ่งเหล่านี้เรียกว่า “การเคลื่อนไหวแบบผสม” พวกเขาต้องการการออกกำลังกายจากกลุ่มกล้ามเนื้อรองมากขึ้น ดังนั้นจึงควรทำเช่นนี้ก่อนที่กล้ามเนื้อจะเหนื่อยล้า โดยปกติแล้ว วิธีที่ดีที่สุดคือเริ่มเซสชันการฝึกความแข็งแกร่งด้วยการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของข้อต่อหลายข้อ

ไขมันก็มีความสำคัญเช่นกันที่จะรวมไว้ในอาหารของคุณ ประมาณ 20%-35% ของปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวันควรมาจากไขมัน สิ่งสำคัญที่ควรทราบด้วยว่าการกินโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้เกิดความเสียหายในระดับจุลภาคในหน่วยกรองไต เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคไตในระยะยาว Matt กล่าวว่าการมีโปรตีนก่อนออกกำลังกายเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นอย่างแรกในตอนเช้า แต่การมีโปรตีนหลังออกกำลังกายถือเป็นสิ่งสำคัญ PlantFusion เป็นผงโปรตีนที่ “สะอาด” และไม่มีส่วนผสมของนม กลูเตน ถั่วเหลือง หรือสารเคมีหรือสารตัวเติมเทียมใดๆ เช่น เดกซ์ทรินจากข้าว สิ่งที่ฉันชอบทำกับช็อกโกแลตคือการผสมกับเนยถั่วหนึ่งลูกและทานของว่างที่มีโปรตีนสูงและคาร์โบไฮเดรตต่ำเพื่อรักษาระดับพลังงานของฉันในระหว่างออกกำลังกายอย่างเข้มข้น หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนแบบไม่ต้องเตรียมที่คุณสามารถใส่ในเชคเกอร์แล้วผสมกับน้ำได้ NOW Sports ไม่เหมาะกับคุณ

โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลัก (โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต) และประกอบด้วยกรดอะมิโนสายยาว เราใช้โปรตีนเพื่อการทำงานหลายพันอย่างในร่างกาย หนึ่งในนั้นคือการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ฉันสามารถบอกคุณได้หลังจากประสบการณ์หลายปี พวกเขาพยายามและเป็นความจริงสำหรับนักกีฬาส่วนใหญ่ที่ฉันร่วมงานด้วยในแง่ของประสิทธิภาพในการส่งเสริมการเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือเหตุผลที่นักโภชนาการอาจแนะนำให้ดื่มโปรตีนเชคและเนื้อไม่ติดมันเยอะๆ เพื่อรับโปรตีนบริสุทธิ์ในปริมาณมาก พร้อมทั้งควบคุมแคลอรี่เพื่อลดไขมัน โปรตีนทำหน้าที่ซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดจากภาระหนักๆ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น ดังนั้น หากคุณแค่กินโปรตีนโดยไม่ได้ออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในปริมาณที่เห็นได้ก็จะไม่เกิดขึ้น ออกกำลังกายให้หนักและกินโปรตีนของคุณ ส่วนประกอบของโปรตีน (กรดอะมิโน) ก็เป็นส่วนประกอบของกล้ามเนื้อเช่นกัน ดังนั้นการกินโปรตีนให้เพียงพอจะช่วยให้คุณมีไหล่หินและกล้ามเนื้อต้นขาทรงหยดน้ำได้ นอกจากจะมีลิวซีนแล้ว อาหารเหล่านี้ยังมีโปรตีนในระดับสูงอีกด้วย ซึ่งช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น พอร์คชอป 1 ชิ้นมีโปรตีนประมาณ 22 กรัมตาม USDA ไข่ขนาดใหญ่เกรด A ให้โปรตีนประมาณ 12.4 กรัม โปรตีนนี้พบได้ทั้งในไข่แดงและไข่ขาว เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อประกอบด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นแคลอรี่ส่วนเกินจึงอาจมาจากโปรตีน นอกจากนี้ยังอาจมาจากไขมันหรือคาร์โบไฮเดรตที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยสมมติว่ามีโปรตีนตรงตามมาโคร

วิธีหนึ่งในการเพลิดเพลินกับอาหารที่มีโปรตีนสูงคือการรับประทานโปรตีนเชค เป็นวิธีที่ดีในการบริโภคโปรตีนมากขึ้น ซึ่งจะกลายเป็นกรดอะมิโนเมื่อถูกย่อย กรดอะมิโนเหล่านี้สร้างและรักษาส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของร่างกาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนเชคและวิธีการทำงาน โปรดอ่านต่อด้านล่าง ตามที่ฉันได้อธิบายไว้ข้างต้น การผสมผสานระหว่างเวย์ เคซีน และโปรตีนจากไข่จะช่วยเพิ่มหน้าต่างอะนาโบลิกให้สูงสุด นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันแนะนำมันมาเป็นเวลานานสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อและแข็งแรงขึ้น ในโลกที่สมบูรณ์แบบ ผู้ฝึกหนักทุกคนจะใช้ผงเวย์/เคซีน/โปรตีนไข่ เช่น Pro JYM โดยเฉพาะในช่วงออกกำลังกาย ตอนนี้ ให้เปรียบเทียบกับเคซีนโปรตีน ซึ่งเพิ่ม MPS ช้ากว่าเวย์มาก แต่คงไว้สูงเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทุกครั้งที่คุณดื่มโปรตีนเชค เป้าหมายของคุณคือเพิ่ม MPS และรักษาให้สูงขึ้นให้นานที่สุดเพื่อเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ ดังนั้นจึงควรที่จะรวมอัตราการย่อยของโปรตีนที่เร็วและช้าเข้าด้วยกัน เมื่อนำเวย์และเคซีนโปรตีนมารวมกัน MPS จะคงอยู่ในระดับสูงได้นานขึ้น ในส่วนนี้ เราจะตรวจสอบว่าโปรตีนในอาหารสามารถช่วยในการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของกล้ามเนื้อ การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย และท้ายที่สุดทำให้เกิดการเจริญเติบโตมากเกินไปได้อย่างไร มาดำดิ่งสู่โลกแห่งกล้ามเนื้อและการบริโภคโปรตีนเพื่อแยกข้อเท็จจริงออกจากความเชื่อผิด ๆ และค้นพบวิธีที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลในการเพิ่มกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ไม่มีการถกเถียงกันที่นั่น อย่างไรก็ตาม จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องงดโปรตีนเชคก่อนและหลังออกกำลังกาย?

muscle-building protein

อย่างไรก็ตาม อย่างที่คุณเห็น ช่วงนี้ค่อนข้างกว้างและซับซ้อนยิ่งขึ้นเมื่อพิจารณาว่าอาหาร 2,000 แคลอรี่ไม่เหมาะสำหรับทุกคนเมื่อพิจารณาจากระดับการออกกำลังกาย น้ำหนักปัจจุบัน และเป้าหมายน้ำหนักในอนาคต นอกจากนี้ แม้ว่าคุณจะใช้พลังงานโปรตีน 35% ต่อวันจากโปรตีน จะเป็นอย่างไรหากความต้องการแคลอรี่ในแต่ละวันต่ำล่ะ? ลูกค้าที่เชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมของคุณอาจถามว่าอาหารเสริม BCAA (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) จะทำสิ่งเดียวกับลิวซีนหรือไม่ คำตอบ? Matt สรุปปริมาณโปรตีนสำหรับอาหารที่รองรับการรับประทานอาหารที่ครบถ้วน สำหรับการอ้างอิง สามออนซ์นั้นมีขนาดประมาณเมาส์คอมพิวเตอร์ ด้วยผงโปรตีนหลายร้อยชนิดที่วางขาย ทำให้การเลือกสิ่งที่ถูกต้องเป็นเรื่องยากสักหน่อย แต่หวังว่าโพสต์นี้จะช่วยได้ หากคุณเป็นเรื่องเกี่ยวกับเวย์โปรตีน คุณจะพอใจกับตัวเลือกสามอันดับแรกของฉัน ไตรโปรตีน โกลด์สแตนดาร์ด หรือโกสต์ มีรสชาติดี มีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะ และมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตส่วนเกินจะเป็นประโยชน์หากคุณทานอาหารในปริมาณมาก

มีการตรวจสอบการบริโภคนมและการฝึกความต้านทานในสตรีด้วย จอสซี่ และคณะ ตรวจสอบผลกระทบของการบริโภคนมหลังออกกำลังกายต่อความแข็งแรงและองค์ประกอบของร่างกายในสตรีที่มีสุขภาพดีไม่ได้รับการฝึกจำนวน 20 ราย[41] ผู้เข้ารับการทดลองได้รับมอบหมายให้ดื่มนมไร้ไขมันหรือมอลโตเด็กซ์ตรินแบบไอโซแคลอริก 500 มล. ผู้หญิงปฏิบัติตามระเบียบการยกน้ำหนัก 5 d.wk-1 เป็นเวลา 12 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วมแต่ละคนทำการประเมินความแข็งแรง การสแกน DXA และการตรวจเลือด กลุ่มที่บริโภคนมมี LBM เพิ่มขึ้นมากกว่าทางสถิติ สูญเสียมวลไขมันมากขึ้น และมีความแข็งแรงมากขึ้น โดยให้หลักฐานว่าการบริโภคนมไร้ไขมันหลังออกกำลังกายมีประสิทธิผลในการส่งเสริม LBM เพิ่มขึ้นและความแข็งแกร่งในนักยกน้ำหนักหญิง[41] ผลการศึกษานี้สนับสนุนการศึกษาก่อนหน้านี้ในผู้ชายที่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคนมหลังออกกำลังกายมีผลดีต่อ MPS[37–40] การวิจัยในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าคนที่กระตือรือร้นส่วนใหญ่จะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนประมาณ one hundred กรัมต่อวันจากแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง เพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ ให้กระจายปริมาณโปรตีนในแต่ละวันเท่าๆ กันตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจากอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง ธัญพืชไม่ขัดสีนี้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนเพียงพอสำหรับการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม รวมถึงไลซีน ซึ่งโดยทั่วไปจะมีจำกัดในแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ กรดอะมิโน ลิวซีนมีหน้าที่ในกระบวนการอะนาโบลิก (การสร้างกล้ามเนื้อ) หลายอย่าง สิ่งนี้เรียกว่า “แนวคิดกระตุ้นลิวซีน” เนื่องจากลิวซีนในปริมาณที่เพียงพอจะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างกล้ามเนื้อเนื่องจากกรดอะมิโน (ส่วนประกอบของโปรตีน) ช่วยซ่อมแซมและรักษาเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ หลังออกกำลังกาย โปรตีนจะช่วยให้คุณฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อฉีกขาดเล็กน้อยระหว่างออกกำลังกาย เราอาจเพิ่ม “คุณภาพ” ของโปรตีนจากพืชได้โดยการเสริมสารลิวซีนเพิ่มเติม การรวมแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด หรือเพียงเพิ่มปริมาณแหล่งโปรตีนจากพืชที่แนะนำ โปรดทราบว่าตัวเลือกหลังอาจต้องใช้โปรตีนจากพืชบางชนิดมากถึง 60 กรัม (เช่น มันฝรั่งขนาดใหญ่ 7 หัว) ซึ่งเป็นปริมาณที่บางคนอาจประสบปัญหาในการบริโภค

Forbes Health ปฏิบัติตามมาตรฐานความซื่อสัตย์ของบรรณาธิการที่เข้มงวด เท่าที่เราทราบ เนื้อหาทั้งหมดมีความถูกต้อง ณ วันที่โพสต์ แม้ว่าข้อเสนอในที่นี้อาจไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ความคิดเห็นที่แสดงออกมาเป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียวและไม่ได้รับการจัดเตรียม อนุมัติ หรือรับรองโดยผู้โฆษณาของเรา ได้รับการสนับสนุนเงินทุนสนับสนุนการแข่งขันจากสภาวิจัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมแห่งชาติของแคนาดา, โครงการเก้าอี้วิจัยของแคนาดา, สถาบันวิจัยสุขภาพของแคนาดา, สมาคมโรคเบาหวานแห่งแคนาดา, กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (ผ่านสภาผลิตภัณฑ์นมแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา) ไม่มีแหล่งเงินทุนเฉพาะสำหรับงานปัจจุบัน นี่คือตัวอย่างอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง การประมาณการมาจากฉลากอาหารและคู่มือโปรตีนนี้จาก Kaiser Permanente มวลกล้ามเนื้อจะถึงจุดสูงสุดในช่วงอายุ 30 ปี จากนั้นจะเริ่มลดลงอย่างช้าๆ เป็นเวลานาน การสูญเสียกล้ามเนื้อหรือที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันสูงอายุมากกว่า 45% โดยเฉพาะผู้หญิง

โปรตีนจากพืชอีกชนิดหนึ่ง Ladder “มีโปรตีนถั่ว 21 กรัม รวมถึงกรดอะมิโนมังสวิรัติที่ผสมผสานกัน” เดวิสตั้งข้อสังเกต นอกจากจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน NSF sport แล้ว ยังมีจำหน่ายแบบถุงหรือแบบซองพกพาอีกด้วย ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง ประโยชน์เพิ่มเติมคือโปรตีนของแลดเดอร์มีทาร์ตเชอร์รี่ ซึ่งอาจช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ Bloom ใช้เวย์โปรตีนไอโซเลทในผงโปรตีน “ซึ่งมีคุณภาพสูงกว่า (ไอโซเลทได้รับการประมวลผลมากขึ้นเพื่อให้มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตน้อยลง – และมีโปรตีนมากขึ้น) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนเข้มข้น” ดร. วอลเลซกล่าว ผู้ร่วมแบ่งปันด้วยว่า “รสชาติดีมากเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนไอโซเลทอื่นๆ ในตลาดในความคิดของฉัน” นอกจากนี้ เวย์โปรตีนไอโซเลทยังมีแลคโตสน้อยกว่า (มากกว่าเวย์โปรตีนเข้มข้น) รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมันน้อยกว่า ดร. ด้วยโปรตีน 24 กรัมต่อมื้อ เวย์โปรตีนของ Optimum Nutrition มี “คอเลสเตอรอล ไขมันอิ่มตัว และน้ำตาลที่เติมเข้าไปต่ำมาก” Taylor Wallace Ph.D. อาจารย์ใหญ่และซีอีโอของ Think Healthy Group ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ในภาควิชาโภชนาการและ การศึกษาด้านอาหารที่มหาวิทยาลัย Tufts และสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes แนะนำโดยดร.

วัยหมดประจำเดือนเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งยากสำหรับผู้หญิง แม้ว่าผู้หญิงอาจยังคงกระฉับกระเฉง แต่การนอนหลับรบกวน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และความเครียดอาจส่งผลต่อนิสัยการกินและน้ำหนักของพวกเธอ การทำงานร่วมกับนักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายที่ลงทะเบียน (ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลหรือนักกายภาพบำบัดที่ได้รับการรับรอง) พบว่าป้องกันน้ำหนักเพิ่มได้ดีกว่าการพยายามควบคุมตนเอง ด้านล่างนี้คือสิ่งที่ฉันแนะนำให้ทิม แม้ว่าปริมาณโปรตีนจะสูงกว่า 104 กรัม แต่ก็ไม่ได้มากเกินไป (1.forty nine กรัมต่อกิโลกรัม) และอาจช่วยให้เขาสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น ก่อนอื่น ฉันต้องการให้แน่ใจว่าราเชลไม่ได้อดอาหารเพื่อลดไขมันในร่างกาย ผู้หญิงที่ให้นมบุตรมีความต้องการพลังงาน (แคลอรี่) และโปรตีนสูงกว่าเพื่อรองรับการให้นมบุตร เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ การกลั่นกรองเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับคนส่วนใหญ่ การได้รับโปรตีนจากผงโปรตีนมากเกินความจำเป็นอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เช่น ท้องอืดหรือท้องอืด

ลองใช้สูตรนี้สำหรับ Superhuman Shake — ​​เพราะถ้าคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ อย่าลืมบริโภคแคลอรี่ในรูปของเหลวให้มาก การบริโภคไข่ดิบ ผงโปรตีน กะทิ น้ำนมดิบ และเนยอัลมอนด์แบบเขย่าวันละ 2-3 ครั้งสามารถช่วยให้คุณได้รับแคลอรี่ส่วนเกินที่ต้องการ “ดังนั้นเราจึงดูวิถีที่ส่งสัญญาณถึงกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงการสลายโปรตีนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนแปลง และเราพบว่าไม่มีความแตกต่างในการสลายโปรตีนระหว่างลิวซีนเพียงอย่างเดียวกับสภาวะไดลิวซีน” เบิร์ดกล่าว “แต่ในด้านของการสังเคราะห์โปรตีน เราพบว่าไดลิวซีนเร่งกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าลิวซีน” คุณอาจตกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นสิ่งนี้ในรายการอาหารเช้าเพื่อการสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าอาหารอเมริกันนี้จะชุ่มไปด้วยน้ำเชื่อมและเนยที่ใส่น้ำตาล แต่เราก็ได้ดัดแปลงเพื่อให้อาหารมีสุขภาพที่ดี กฎแปดข้อก่อนหน้านี้ใช้ได้ผลดีกับคน 99% อย่างไรก็ตาม บางทีคุณอาจเป็น 1% ที่ไม่ตอบสนองต่อกฎบางข้อเหล่านี้ได้ดีนัก บางทีตารางงานของคุณไม่อนุญาตให้ทานอาหารบ่อยๆ หรือบางทีคุณอาจเป็นมังสวิรัติและมีโปรตีนจากนมไม่ได้อยู่ในอาหารของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ให้ใช้กฎเหล่านี้เป็นแนวทาง แต่ยึดเฉพาะกฎที่เหมาะกับคุณเท่านั้น เหตุผลที่สองที่ฉันบอกว่าให้จำกัดคาร์โบไฮเดรตไว้ที่ 60 กรัมหลังออกกำลังกายก็คือ การบริโภคคาร์โบไฮเดรตเร็วมากเกินไปอาจทำให้คุณรู้สึกแย่เมื่อตับและกล้ามเนื้อดูดซึมอย่างรวดเร็ว และระดับน้ำตาลในเลือดของคุณก็ลดลง สิ่งนี้เรียกว่าภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำและอาจทำให้คุณรู้สึกวิงเวียน เซื่องซึม และเส็งเคร็งโดยทั่วไป หากคุณพบว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณถึงแม้จะรับประทานคาร์โบไฮเดรตเร็วในปริมาณน้อยก็ตาม ฉันขอแนะนำให้คุณผสมคาร์โบไฮเดรตหลังออกกำลังกาย เพื่อให้คุณได้รับคาร์โบไฮเดรตเร็วและคาร์โบไฮเดรตช้า เช่น ผลไม้ ข้าวโอ๊ต ขนมปังโฮลวีต และมันเทศ .

โปรตีนในอาหารยังสามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เนื่องจากมีฤทธิ์ร้อนสูงกว่าคาร์โบไฮเดรตและไขมันรวมกัน ซึ่งหมายความว่าร่างกายของคุณเผาผลาญแคลอรี่เพื่อย่อย ดูดซับ และกระจายสารอาหารจากโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ในอดีต การศึกษาบางชิ้นสรุปว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพหลายประการ เช่น ไขมันที่เพิ่มขึ้น ความเสียหายของไต และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพกระดูกด้วย อย่างไรก็ตาม Ph.D. Jose Antonio กล่าวในวิดีโอของเขาเรื่อง “three ตำนานเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูง debunked” ว่าภัยคุกคามทั้งสามนี้ได้รับความอดสูในการวิจัยล่าสุด “ให้พิจารณาผงและเครื่องดื่มเป็นอาหารเสริมเพื่อความสะดวกสบาย และใช้ในลักษณะนั้น” ดร.ดักลาส คาลมาน แนะนำ “หากการสั่นหลังการฝึกเป็นวิธีเดียวที่คุณจะได้รับโปรตีนในขณะนั้น ให้ทำการสั่น หากคุณกำลังพยายามที่จะเพิ่มน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก และคุณอยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องการ เขย่าหรือพลาดมื้ออาหารไปเลย เขย่าเลย” อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงอาจมีเป้าหมายที่แตกต่างกันและต้องการสิ่งที่แตกต่างจากผงโปรตีน เช่น คาร์โบไฮเดรตต่ำ คอลลาเจนเพิ่มเติม และอื่นๆ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับข้อพิจารณาด้านโภชนาการอื่นๆ เหล่านี้เช่นกัน ในแง่โภชนาการ โปรตีนเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อความอยู่รอด มันเป็นสารอาหาร “มาโคร” เพราะว่าเช่นเดียวกับคาร์โบไฮเดรตและไขมัน เราบริโภคมันในปริมาณที่มากและใช้เป็นเชื้อเพลิง เราต้องการวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณที่ค่อนข้างน้อยในแต่ละวัน จึงเรียกว่า “สารอาหารรอง”

สิ่งสำคัญคือต้องทราบความแตกต่างระหว่างผงโปรตีนที่มีอยู่ รวมถึงวิธีที่พวกมันเทียบกับแหล่งโปรตีนในอาหารทั้งหมด Kate Patton นักโภชนาการที่ลงทะเบียน, MEd, RD, CSSD, LD กล่าว นั่นเป็นเหตุผลที่คุณจะต้องเลือกโปรตีนที่ไม่เพียงแต่มีโปรตีนที่มีประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ยังมีส่วนดีต่อสุขภาพโดยรวมและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายอีกด้วย เลือกโปรตีนไร้ไขมันที่มีวิตามิน แร่ธาตุคุณภาพสูง และสารอาหารที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เช่น โอเมก้า three และไฟเบอร์ เนื้อแดงจะก่อให้เกิดสารก่อมะเร็งซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งเมื่อปรุงสุกหรือสัมผัสกับความร้อนสูง สารก่อมะเร็งเหล่านี้มีส่วนทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรัง อาการอักเสบเรื้อรังอาจเกิดจากอาหารที่มีการอักเสบ การสูบบุหรี่ และความเครียด เมื่อร่างกายอยู่ในสภาวะที่มีการอักเสบเรื้อรังและมีตัวบ่งชี้การอักเสบในเลือดสูง ร่างกายจะกลายเป็น catabolic (สลายตัว) ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ คุณรู้ไหมว่าโยเกิร์ตไขมันต่ำธรรมดาหนึ่งถ้วยให้โปรตีนสิบสองกรัม โยเกิร์ตเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับมื้ออาหาร ของว่าง หรือเติมพลังหลังออกกำลังกาย การศึกษาพบว่าการบริโภคโยเกิร์ตเป็นประจำสามารถช่วยลดความดันโลหิตและรักษาระดับคอเลสเตอรอล HDL ที่ดีได้ เพิ่มผลไม้สดหรือเมล็ดแฟลกซ์บดเพื่อเปลี่ยนรสชาติและเนื้อสัมผัส วิธีสำคัญในการสนับสนุนการสร้างความแข็งแกร่งคือการได้รับโภชนาการที่ดี อาหารที่มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันมีบทบาทสำคัญ เช่นเดียวกับการได้รับแคลอรี่ที่เพียงพอตลอดทั้งวัน อ่านต่อเพื่อดูว่าสารอาหารหลักแต่ละชนิดสามารถช่วยคุณได้อย่างไร และประเมินปริมาณที่ควรรับประทานทุกวัน สำหรับการศึกษาครั้งใหม่นี้ ผู้เข้าร่วมมาที่ห้องปฏิบัติการหลังจากการอดอาหารเป็นเวลา 12 ชั่วโมง และถูกฉีดเข้าไปในไอโซโทปที่เสถียร ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจสอบทางเคมีที่ช่วยให้นักวิจัยสามารถติดตามกระบวนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและการสลายของกล้ามเนื้อ จากนั้นจึงนำเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อไปตัดชิ้นเนื้อจากขาส่วนบน

เรามีการออกกำลังกายที่บ้านมากมายให้คุณลอง (เช่น การออกกำลังกายหน้าอกที่ผู้อ่านชื่นชอบที่บ้าน) และข้อมูลเชิงลึกด้านโภชนาการจากผู้เชี่ยวชาญ เช่นเดียวกับงานวิจัยอื่นๆ ที่น่าเชื่อถือ ข้อค้นพบจากการศึกษาเหล่านี้จะต้องอยู่ในบริบท ดังนั้นจึงอาจไม่เหมาะสมที่จะนำสิ่งที่ค้นพบเกี่ยวกับคนวัยกลางคนไปใช้กับกลุ่มอื่นๆ เช่น ผู้สูงอายุหรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นวัยรุ่น แต่ละสูตรประกอบด้วยรายการส่วนผสม คำแนะนำ เวลาเตรียม จำนวนแคลอรี่ และปริมาณสารอาหารหลักแต่ละรายการต่อหนึ่งมื้อ แล้วฐานข้อมูลสูตรอาหารฟรีของ Bodybuilding.com ซึ่งมีสูตรอาหารแสนอร่อยมากกว่า 1,600 รายการล่ะ สูตรอาหารส่วนใหญ่มีไว้สำหรับอาหารจานหลักที่มีโปรตีนสูง อาหารเช้า อาหารกลางวัน ของว่าง ขนมอบ อาหารประเภทผัก ของหวาน และเครื่องดื่ม

นักวิจัยกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อพยายามหาคำตอบว่าเหตุใดคนบางคนจึงมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายมากกว่าคนอื่นๆ เราจะอัปเดตให้คุณทราบถึงการค้นพบล่าสุดเกี่ยวกับเพศ พันธุกรรม และ DOMS เพื่อให้คุณสามารถช่วยลูกค้าของคุณออกกำลังกายได้โดยปราศจากความเจ็บปวดได้ดียิ่งขึ้น โปรตีนที่มาจากสัตว์ย่อยได้ง่ายกว่าโปรตีนจากพืช เส้นใยในพืชทำให้ย่อยอาหารได้ยากขึ้น ในความเป็นจริง โปรตีนจากพืชเพียง 75-80% เท่านั้นที่ถูกดูดซึม เทียบกับ 95% ของโปรตีนจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า Matt บอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องจับคู่โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ในมื้อเดียวกัน แต่เป็นความคิดที่ดีที่จะจับคู่โปรตีนเหล่านั้นภายในหนึ่งหรือสองวันจากกัน การรวมโปรตีนหลังออกกำลังกายจะช่วยเติมพลังให้กล้ามเนื้อของคุณด้วยโปรตีนที่เพียงพอต่อการซ่อมแซมและเติบโต การสร้างร่างกายให้แข็งแรงและมีกล้ามเนื้อต้องอาศัยอาหารที่สมดุล การฝึกยกน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ การพักผ่อนที่เพียงพอ และความสม่ำเสมอ นอกจากนี้ร่างกายของคุณยังต้องการสารอาหารที่หลากหลาย ไม่ใช่แค่โปรตีน เพื่อให้เจริญเติบโต เติบโต และทำงานได้ดีที่สุด เมื่อคุณทานอาหารที่มีถั่วเหลืองเป็นหลัก คุณจะได้รับคาร์โบไฮเดรตพร้อมกับโปรตีนโดยอัตโนมัติ นั่นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่บางครั้งคุณก็ต้องการโปรตีนบริสุทธิ์และไม่มีอะไรอื่นอีก

Dehydroepiandrosterone (DHEA) เป็นฮอร์โมนสเตียรอยด์ที่ร่างกายใช้ในการสร้างฮอร์โมนเพศชายและฮอร์โมนเอสโตรเจน DHEA มักรวมอยู่ในอาหารเสริมสำหรับการกีฬาเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง แต่ข้อมูลที่สนับสนุนการใช้ดังกล่าวยังคงอ่อนแอ อาหารเสริมโปรตีนสามารถเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อและปรับปรุงการฝึกความต้านทานได้ ผลกระทบสำคัญที่สุดในผู้ที่ฝึกการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก มาแล้ว ผู้สูงอายุมักจะเห็นผลจากการเสริมโปรตีนน้อยกว่าคนอายุน้อยกว่า โปรตีนเชคอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ Tim เนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่ยุ่งวุ่นวายและความสนใจในการทำอาหารมีจำกัด เชคส่วนใหญ่มีโปรตีน 15 ถึง 20 กรัมต่อมื้อ การศึกษา 12 สัปดาห์ล่าสุดพบว่าการใช้เครื่องดื่มที่มีโปรตีนและไฟเบอร์ก่อนมื้ออาหารทำให้น้ำหนักลดลงได้ดีกว่าการดื่มเครื่องดื่มที่มีโปรตีนและเส้นใยน้อย เมื่อพูดถึงการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ การมีอาการสั่นหลังออกกำลังกายดูเหมือนจะดีขึ้น ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอีกประการหนึ่งคือการย่อยได้ของแหล่งโปรตีนผง โดยทั่วไปผงโปรตีนจากสัตว์สามารถย่อยได้สูง โดยมีอัตราการย่อยได้ตั้งแต่ 90% ถึง 99% ในทางกลับกัน ผงโปรตีนจากพืชมีอัตราการย่อยได้ต่ำกว่า โดยทั่วไปจะมีตั้งแต่ 50% ถึง 80% ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาเฉพาะ ความสามารถในการย่อยได้ต่ำนี้อาจส่งผลต่อการดูดซึมและการใช้ประโยชน์ของกรดอะมิโน หากคุณกำลังมองหาแหล่งโปรตีนใหม่ๆ ที่ดีต่อสุขภาพเพื่อใช้ในอาหารของคุณ โปรตีนเชคคือวิธีที่รวดเร็วในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออาหารที่มีโปรตีนสูงอาจไม่ใช่ทางเลือกที่สะดวก โปรตีนเชคได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลและได้รับการศึกษาจำนวนมากโดยนักวิทยาศาสตร์และนักโภชนาการ ล้วนพบว่าโปรตีนผงและเวย์โปรตีนคุณภาพสูงมีคุณค่าทางโภชนาการและช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้

นักวิจัยพบว่าไม่มีประโยชน์ที่บันทึกไว้ในเรื่องความแข็งแรงหรือการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายในกลุ่มที่เกินปริมาณโปรตีนที่แนะนำซึ่งจำเป็นสำหรับการฝึกความแข็งแกร่ง พวกเขาพบว่า 0.8 – zero.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์เพียงพอที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขององค์ประกอบร่างกาย อาหารหลายชนิดมีโปรตีน แต่โปรตีนคุณภาพสูงมาจากเนื้อวัว เนื้อสัตว์ปีก ปลา ไข่ นมและผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชตลอดทั้งวันก็สามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนได้เช่นกัน หากคุณกำลังออกกำลังกายอย่างหนักหรือต้องการเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น ให้ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ หรือประมาณ 2.3 กรัมต่อกิโลกรัม ไม่ ไม่จำเป็นต้องแม่นยำ แต่ถึงแม้โปรตีนในอาหารจะเป็นสิ่งเดียวที่คุณวัดได้ในอาหารของคุณ แต่ก็อาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการเพื่อดูผลลัพธ์ที่ร้ายแรงตามที่คุณต้องการในที่สุด

เพื่อเพิ่มรสชาติโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลหรือแคลอรี่เพิ่มเติม มักใช้น้ำตาลแอลกอฮอล์หรือสารให้ความหวานเทียม สารให้ความหวานทั่วไปบางชนิด ได้แก่ ซูคราโลส แอสปาร์แตม อิริทริทอล ซอร์บิทอล และไซลิทอล มีการถกเถียงกันเกี่ยวกับผลกระทบของสารให้ความหวานเทียมต่อไมโครไบโอมในลำไส้ การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าในหนู สารให้ความหวานเทียมมีผลเสียต่อการเผาผลาญกลูโคส ซึ่งทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น เวย์คือของเหลวที่เหลืออยู่หลังจากที่นมถูกทำให้แข็งตัวและตึงแล้ว ดูดซึมได้เร็วมากและโดยทั่วไปเป็นโปรตีนประเภทที่แนะนำหลังออกกำลังกาย โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่พบในทุกเซลล์ของร่างกายมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าการได้รับปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหารในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญ แม้จะมีคุณประโยชน์มากมาย แต่คุณก็สามารถได้รับโปรตีนมากเกินไป และมากเกินไปก็ทำให้ “เสียภาษีต่อตับและไตมาก” ตามข้อมูลของ Keefe บ็อกเดนกล่าวว่าอาหารที่สมดุลกับโปรตีนที่อุดมไปด้วยสารอาหารยังแสดงให้เห็นว่าช่วยให้ผู้คนควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น มีความอยากอาหารขยะน้อยลง และปรับปรุงอารมณ์และการรับรู้ของพวกเขา ด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ ประเภทของโปรตีนที่คุณบริโภคไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนักหากพิจารณาจากปริมาณที่คุณสามารถบริโภคได้อย่างเหมาะสม โปรตีนจากอาหารทั้งมื้อบางชนิดอาจจะดีพอๆ กันหรือดีกว่านั้นด้วยซ้ำและมีราคาถูกกว่ามาก

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนมากเกินไปอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ ผลข้างเคียง ได้แก่ ความเครียดของไต อาการไม่สบายทางเดินอาหาร และภาวะขาดน้ำ เนื่องจากความต้องการน้ำที่เพิ่มขึ้นในการเผาผลาญโปรตีนส่วนเกิน นอกจากนี้ ความไม่สมดุลของสารอาหารอาจส่งผลต่อสุขภาพกระดูกเมื่อเวลาผ่านไป ไม่มีคำแนะนำใดที่เหมาะกับทุกคนสำหรับการบริโภคโปรตีน คำแนะนำเกี่ยวกับโปรตีนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับน้ำหนักและระดับกิจกรรมเป็นหลัก ตามหลักการแล้ว คุณควรออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านหลายครั้งต่อสัปดาห์และเพิ่มความเครียดให้กับกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะโดยทำซ้ำมากขึ้น จำนวนเซ็ตรวมมากขึ้น หรือใช้น้ำหนักที่หนักขึ้น ทุกๆ สองสามสัปดาห์

กุ้งล็อบสเตอร์ถือเป็นประสบการณ์ที่ขาดไม่ได้ของนิวอิงแลนด์ ลองนึกภาพขนมปังฮอทด็อกปิ้งที่เต็มไปด้วยเนื้อล็อบสเตอร์เย็นฉ่ำ ราดด้วยมายองเนส น้ำมะนาว และผักชีลาวเล็กน้อย ความสามารถในการสร้างกล้ามเนื้อแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจภาพรวม เนื่องจากมันไม่ได้เริ่มต้นและสิ้นสุดที่พันธุกรรมของคุณ คุณอาจมีประวัติทางพันธุกรรมคล้ายกับนักกีฬาโอลิมปิก แต่ถ้าคุณไม่ทุ่มเท คุณจะไม่มีวันได้เรียนรู้ศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง ในทำนองเดียวกัน หากคุณกำลังดิ้นรนที่จะขยายกลุ่มกล้ามเนื้อบางกลุ่มได้อย่างง่ายดาย ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้หากต้องทำงานพิเศษเพียงเล็กน้อย ความยาวของเส้นเอ็นยังสามารถกำหนดได้ว่ากล้ามเนื้อของคุณจะใหญ่แค่ไหน เส้นเอ็นแตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่พบว่าการมีเส้นเอ็นที่สั้นลงจะทำให้คุณมีกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น ในขณะที่เส้นเอ็นที่ยาวขึ้นจะทำให้ทำได้ยากขึ้น